Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt vở diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của tác giả Lưu Quang Vũ

Hoàng Lân| 06/01/2018 11:31

(HNMO) - Nhà hát Tuổi trẻ vừa dàn dựng xong vở diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” - một kịch bản của tác giả Lưu Quang Vũ.

Vở diễn mang nhiều yếu tố giả tưởng nhưng mang thông điệp lớn về tình yêu.


“Hoa cúc xanh trên đầm lầy” là kịch bản sân khấu duy nhất hàm chứa nhiều yếu tố giả tưởng của tác giả Lưu Quang Vũ. Câu chuyện thể hiện nhãn quan vượt thời đại khi đi sâu khai thác những yếu tố hết sức mới mẻ ngay cả trong cuộc sống đương đại.

Vở diễn xoay quanh “cuộc tình tay ba” giữa Hoàng - Liên - Vân, những người bạn trẻ đã một thời đầy ắp những kỉ niệm với bông cúc xanh trên đầm lầy giữa miền quê yên ả. Khi trưởng thành, ngày Hoàng cầu hôn Liên cũng là ngày cô trao thiệp cưới của mình với Vân. Cuộc tình tay ba đầy đau khổ của 3 nhân vật mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Cuối cùng, vở diễn mang thông điệp “Hạnh phúc mới thực là điều người ta mong mỏi nhất”.


Cảnh trong vở diễn.


Vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ mang đến sự thức tỉnh về giá trị tình yêu trong cuộc sống hiện đại. Ngày nay, viễn cảnh về một thế giới nơi con người và máy móc chung sống với nhau không còn xa vời. Những cỗ máy với trí tuệ nhân tạo có thể thâm nhập ngày càng sâu vào đời sống xã hội, giúp mang đến một cuộc sống tiện nghi nhưng cũng có thể khiến con người ngày càng trở nên vô cảm. Tình yêu chính là điều mỗi người nên nâng niu, gìn giữ để được là chính mình.

Vở kịch giả tưởng “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của tác giả Lưu Quang Vũ do nghệ sĩ Sĩ Tiến đạo diễn, với sự tham gia biểu diễn của các diễn viên: Chí Huy, Thanh Bình, Thanh Sơn, Thu Quỳnh, Thu Trang, Quang Ánh, Quỳnh Dương, Anh Tuấn, Nguyệt Hằng, Tuấn Anh, Bá Anh, Tú Oanh, Thanh Tú, Anh Thơ …

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt vở diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của tác giả Lưu Quang Vũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.