Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghe top 3 Giọng hát hay Hà Nội 2018 kể chuyện

Hoàng Lân| 18/10/2018 14:49

(HNMO) – Vào buổi cuối thu Hà Nội, top 3 Giọng hát hay Hà Nội 2018 mới chính thức có buổi trò chuyện riêng sau đêm chung kết diễn ra vào tối 10-10 vừa qua.

Quán quân và hai Á quân cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018


Quán quân Giọng hát hay Hà Nội phải truyền nước trong đêm chung kết

Người giành giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 là Thùy Liên – cô gái khá quen thuộc với khán giả tại một số cuộc thi hát trước đó.

Thùy Liên nói rằng, việc tham gia Giọng hát hay Hà Nội 2018 như một cái “duyên”, bởi cô đã dừng ý định đi thi từ lâu. Nhờ sự động viên của một người bạn, cô quyết định thử sức thêm một lần nữa. Khi ấy, đúng vào thời điểm Ban tổ chức cuộc thi lùi thời hạn “chốt danh sách” tham gia.

Thuỳ Liên là nhân tố nổi bật nhất tại cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm nay. Ngay từ vòng loại, Thuỳ Liên đã gây ấn tượng với Ban giám khảo với phong cách cá tính và dữ dội. Theo đánh giá của giám khảo, ở mỗi vòng thi, Thuỳ Liên luôn thể hiện giọng hát và tư duy âm nhạc văn minh và là ứng viên sáng giá nhất cuộc thi.

Giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội 2018 Thùy Liên.


Trong đêm chung kết, Thùy Liên tạo bất ngờ khi mashup 2 ca khúc của Lê Minh Sơn là “Gió mùa về” và “Hà Nội của tôi ơi”. Ở bài hát tự chọn, Thuỳ Liên thể hiện “Lũ đêm” (Dương Cầm) khá mạnh mẽ, bung phá được hết khả năng bản thân, đặc biệt cả kỹ thuật hát thính phòng được cô sử dụng khá hiệu quả.

Thùy Liên kể, trước đêm chung kết cô bị sốt cao, người gần như mất sức. Buổi sáng của đêm chung kết, Liên phải truyền nước để giữ thể lực. “Đó là buổi thi đáng nhớ với tôi. Ca sĩ ra sân khấu không bao giờ được để lộ vấn đề sức khỏe. Dù có mệt cũng phải luôn cho khán giả thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình. Sau các phần thi, vào trong cánh gà tôi ngồi thở dốc, người run vì mệt. Khi nhận được kết quả cuối cùng, tôi đã vô cùng bất ngờ và vỡ òa hạnh phúc. Tôi đã khóc vì không nghĩ rằng phần thi của mình có thể đạt được kết quả tốt”, Thùy Liên kể.

Quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2018 cũng không giấu giếm hoàn cảnh khó khăn, bố qua đời năm cô mới 15 tuổi. Cô bảo mẹ là người động viên cô theo đuổi nghệ thuật nên cô sẽ nỗ lực để theo đuổi giấc mơ nghệ thuật.

Ca sĩ hát ca khúc Hà Nội hay nhất, trẻ nhất cuộc thi

Khi lần đầu gặp Nguyễn Trọng Quốc – Á quân của cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 đồng thời giành giải thí sinh hát ca khúc Hà Nội hay nhất, cảm giác của người viết đó là một chàng trai hồn nhiên và vui tính. Trọng Quốc hiện đang học tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Quốc nói rằng, sau cuộc thi, mục đích chính của mình là phải hoàn thành chương trình học.

Trọng Quốc giành Á quân cuộc thi và giải Thí sinh thể hiện ca khúc về Hà Nội hay nhất.


Trọng Quốc chưa tham gia các cuộc thi hát, nên khi đến với Giọng hát hay Hà Nội, chàng sinh viên coi đó như một sự thử sức. Là một trong hai thí sinh trẻ nhất cuộc thi, Trọng Quốc được giám khảo để ý ngay từ vòng ngoài bởi sự hồn nhiên, trong trẻo trong giọng hát và phong cách thể hiện.

“Khi đi thi, tôi chỉ nghĩ đó là một sân chơi để thử giọng, vì thế tôi khá thoải mái và vô tư. Nhiều anh chị thi cùng lúc ấy còn trêu: “Đi thi mà không run nhỉ?”. Tôi đùa bảo: “Em thấy vui”. Tôi tham gia các phần thi với một tinh thần vô cùng thoải mái, không nặng nề việc phải chiến thắng”, chàng trai chớm đôi mươi chia sẻ.

Đêm chung kết, Trọng Quốc chọn ca khúc “Nồng nàn Hà Nội” để thể hiện. Đó là ca khúc rất quen thuộc của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Ca khúc không mới nhưng Quốc đã có phần thể hiện với tinh thần trẻ trung, tươi mới, mang đến sự nhẹ nhõm cho người nghe. Điều đó giúp chàng thí sinh trẻ nhất cuộc thi “rinh” được giải “Thí sinh thể hiện ca khúc về Hà Nội hay nhất”, đồng thời giành Á quân chung cuộc.

Sau đêm thi, Trọng Quốc nói rằng, chặng đường ca hát dài phía trước sẽ còn nhiều thử thách. Giải thưởng là động lực để chàng ca sĩ trẻ vững tin tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc, tìm cho mình hướng đi riêng.

Á quân Giọng hát hay Hà Nội thể hiện khả năng sáng tác

Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2018 - Si Giáng (Nguyễn Thị Huyền) từng tham dự Giọng hát hay Hà Nội 2014, tuy nhiên, trước vòng thi bán kết, cô lại trúng tuyển cuộc thi “Sing my song” (Bài hát của tôi) nên đành lỗi hẹn với Giọng hát hay Hà Nội. Năm nay trở lại, Si Giáng đã trưởng thành hơn rất nhiều. Giọng hát đắm sâu hơn, kỹ thuật thanh nhạc chín hơn.

Si Giáng có khả năng vừa hát vừa sáng tác ca khúc.


Ở phần thi tự chọn, Si Giáng chọn bài “Chị tôi” (Trần Tiến) và được phối khí, dàn dựng lại khá mới lạ cùng cách hát truyền cảm và hình múa phụ hoạ đã tạo cảm xúc mãnh liệt cho khán giả. Ở lượt thi hát về Hà Nội, Si Giáng thể hiện ca khúc “Cô bán hoa” do chính mình sáng tác.

Si Giáng ngoài giọng hát còn có khả năng sáng tác tốt, đây là một lợi thế lớn cho cô khi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2018 chia sẻ, cô đang ấp ủ thực hiện một MV với ca khúc do chính mình sáng tác. Các ca khúc của cô mang đậm chất trữ tình với sự trong sáng, tươi tắn và hạnh phúc. Cô tâm sự rằng, những ca khúc tình yêu hạnh phúc sẽ luôn mang đến nguồn nặng lượng cho ca sĩ và người nghe. Định hướng âm nhạc của cô khá rõ nét đó sẽ là hình ảnh một ca sĩ đa-di-năng, hát các ca khúc do mình sáng tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghe top 3 Giọng hát hay Hà Nội 2018 kể chuyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.