Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Tú Dưa thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

Hoàng Lân| 18/10/2018 20:31

(HNMO) – Chiều 18-10, ca sĩ-nhạc sĩ Anh Tú (nghệ danh Tú Dưa) giới thiệu liveshow “Tiếng yêu cất lời” để kỷ niệm 20 năm ca hát.



Nghệ sĩ Tú Dưa giới thiệu liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát.


Ca sĩ - nhạc sĩ Anh Tú là thành viên của nhóm nhạc Quả Dưa Hấu (thành lập năm 1998). Đó là lý do sau này anh chọn nghệ danh là Tú Dưa để không bị “lẫn” với những nghệ sĩ cùng tên khác.

Tú Dưa từng học khoa kèn của Nhạc viện Hà Nội từ năm 1990 đến năm 1998 (nay là Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam) nhưng sự nghiệp âm nhạc của anh chỉ được biết đến khi hoạt động trong nhóm nhạc Quả Dưa Hấu cùng các thành viên khác là: Bằng Kiều, Tường Văn, Tuấn Hưng. Khi ấy, Quả Dưa Hấu là nhóm nhạc nam đầu tiên của nhạc nhẹ Việt Nam, tạo cảm hứng cho sự xuất hiện của những nhóm nhạc xuất hiện sau đó.

Tú Dưa có quãng thời gian khá long đong sau khi nhóm Quả Dưa Hấu tan rã. Nếu như những “đàn anh” như Bằng Kiều, Tường Văn, Tuấn Hưng có một sự nghiệp solo thành công thì Tú Dưa lại có phần kém may mắn. Anh từng lặn lội vào Nam lập nghiệp với hi vọng tiếp cận khán giả dễ hơn nhưng sau đó lại phải trở về Hà Nội.

Tú Dưa thành công trở lại khi bén “duyên” với công việc sáng tác ca khúc. 10 năm trở lại đây, bên cạnh việc đi hát, Tú Dưa được biết đến nhiều trong vai trò là tác giả của những ca khúc trữ tình, lãng mạn. Nhiều ca khúc trở thành “hit” được giới trẻ yêu thích như: “Sẽ không còn nữa”, “Anh nhớ em”, “Nắm lấy tay anh”,”Giữ lại hạnh phúc”, “Ngày cha gặp con”...

Ca sĩ Tú Dưa dự định xây dựng nhóm hát gia đình.


Trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát tới đây, hơn 20 ca khúc do Tú Dưa sáng tác sẽ được giới thiệu qua sự thể hiện của các ca sĩ: Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Hương Tràm, Thuỳ Chi, Đinh Hiền Anh. Đặc biệt, Tú Dưa sẽ cùng những thành viên cũ của Quả Dưa Hấu tái hợp với hai ca khúc nổi tiếng của nhóm là “Hè muộn” và “Mưa”… Trong chương trình, sẽ có hai ca khúc mới do anh sáng tác, trong đó có một ca khúc viết về tình bạn mà Tú Dưa dành tặng riêng cho bạn thân Tuấn Hưng.

Điểm nhấn của đêm nhạc là Tú Dưa sẽ cùng vợ - ca sĩ Lam Trang và hai cô con gái biểu diễn những ca khúc về gia đình. Nam ca sĩ cho biết, anh đang nuôi dự định xây dựng một nhóm nhạc gia đình để các thành viên có thể cùng thực hiện giấc mơ âm nhạc và được sát cánh bên nhau trên con đường nghệ thuật. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Tú Dưa thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.