Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí cuối tuần

Hoàng Lân| 02/11/2018 20:14

(HNMO) – Cuối tuần này, nhiều hoạt động văn hóa, giải trí diễn ra tại Hà Nội. Công chúng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn những “món ăn tinh thần” phù hợp với sở thích và nhu cầu.


Lễ hội văn hóa Đức tại phố đi bộ Hồ Gươm


Từ tối 2-11 đến hết ngày 3-11, lễ hội văn hóa Đức 2018 diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Ban tổ chức cho biết, sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của nước Đức diễn ra như: Trao đổi trò chơi, trình diễn thời trang, biểu diễn nhạc Jazz, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của Đức…

Lễ hội Đức diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các nhóm nhạc nổi tiếng của Đức.


Lễ khai mạc diễn ra lúc 20h ngày 2-11 tại phố đi bộ Hồ Gươm với các chương trình biểu diễn của Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Múa rối Thăng Long, chương trình biểu diễn thời trang, màn biểu diễn sôi động của ban nhạc Hanoing Jazz Band.

Lễ hội có sự góp mặt 40 quầy hàng của các công ty Đức, trong đó điểm nhấn là lễ hội bia “Brothers Grimmm Bia”.

Vào tối 3-11 là chương trình biểu diễn của ban nhạc rock Isolation Berlin đến từ Đức.

Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Lan Anh

Là giọng ca thính phòng được nhiều khán giả yêu thích, ca sĩ Lan Anh thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp 20 năm ca hát vào các tối 3 và 4 -11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Liveshow Lan Anh kỷ niệm 20 năm ca hát diễn ra vào tối 3 và 4-11.


Liveshow gồm 4 phần với các màu sắc âm nhạc đa dạng là “nhạc đỏ”, nhạc tiền chiến và nhạc quốc tế. Trong đó, những ca khúc đã gắn với tên tuổi của cô sẽ được làm mới lại như: “Bài ca hi vọng”, “Người lái đò trên sông Pô Cô”, “Cô gái vót chông”, “Tình ca”... Một số ca khúc trữ tình nổi tiếng cũng được lựa chọn lần này, đó là: “Hương xưa” (Cung Tiến), “Dư âm” (Nguyễn Văn Tý), “Yêu” (Văn Phụng), “Bóng chiều xưa” (Dương Thiệu Tước)...

Trong liveshow đầu tiên của mình, Lan Anh còn mời thêm những nghệ sĩ thân thiết với chị, đó là NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Đăng Long, nhóm Dòng thời gian, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Liveshow “Mơ duyên” của ca sĩ Phạm Phương Thảo

Ca sĩ Phạm Phương Thảo kỷ niệm 20 năm ca hát bằng liveshow dòng dân gian “Mơ duyên” diễn ra vào tối 3-11 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô.

Phạm Phương Thảo tổ chức liveshow kỷ niệm vào ngày 3-11.


Phạm Phương Thảo là số ít nghệ sĩ của dòng nhạc dân gian vừa có khả năng ca hát vừa có thể sáng tác. Trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, Phạm Phương Thảo sẽ thể hiện các ca khúc nổi tiếng đã gắn liền với tên tuổi cô trong dòng nhạc dân gian, quê hương. Bên cạnh đó, cô sẽ giới thiệu những ca khúc do cô sáng tác.

Những ca sĩ khách mời tham gia chương trình gồm: Thanh Lam, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Đăng Dương, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Thu Hằng.

Liên hoan sân khấu Thủ đô, cơ hội cho các nhà hát “sáng đèn”

Liên hoan sân khấu Thủ đô sẽ khai mạc vào tối 4-11 tại rạp Công nhân (42 Tràng Tiền, Hà Nội) với vở diễn mở màn là “Ngôi nhà trong thành phố” của Nhà hát kịch Hà Nội, do NSND Lê Hùng đạo diễn.

Vở diễn "Tôi đẹp tôi có quyền" của Nhà hát Tuổi trẻ


Liên hoan diễn ra đến hết ngày 9-11 với các vở diễn: “Đen trắng vòng đời” của Nhà hát Cải lương Hà Nội, “Tôi đẹp tôi có quyền” của Nhà hát Tuổi trẻ, “Mùa hoa sữa” của Nhà hát Kịch nói quân đội, “Bão của hoàng hôn” của Nhà hát Công an nhân dân, “Hoạ tình” của Trung tâm Sân khấu và phát triển, “Lý triều dựng nghiệp” của Nhà hát Cải lương Việt Nam, “Thế sự” của Nhà hát Kịch Việt Nam, “Cô Son” của Nhà hát Chèo Hà Nội, “Thị Hến” của Nhà hát Chèo Việt Nam…

Liên hoan không chỉ là nơi gặp gỡ của các nghệ sĩ, diễn viên mà còn là dịp để công chúng, nhân dân Thủ đô có cơ hội được xem những vở diễn sân khấu đặc sắc của các nhà hát đóng trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí cuối tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.