Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuối tuần này, giải trí ở Hà Nội có gì hấp dẫn?

Hoàng Lân| 16/11/2018 13:06

(HNMO) – Từ ngày 16 đến ngày 18-11, nhiều hoạt động văn hoá, giải trí hấp dẫn diễn ra tại Hà Nội, hứa hẹn tạo nhiều điểm vui chơi, giải trí bổ ích cho người dân và du khách dịp cuối tuần này.

Khám phá văn hoá các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Hà Nội

Với những người yêu thích khám phá di sản văn hoá các dân tộc Việt Nam, thích những trải nghiệm dân dã có thể đến Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) tham dự Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hoá Việt Nam 2018”.

Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hoá Việt Nam 2018” tại Đồng Mô từ ngày 18 đến 23-11.


Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018 tại Hà Nội sẽ khai mạc vào ngày 18-11 với nhiều hoạt động nổi bật như: giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc vùng miền với không gian của ba cụm làng gắn liền với các sắc màu văn hóa điểm nhấn của 14 cộng đồng đang hoạt động hàng ngày; giới thiệu nghề truyền thống của các dân tộc có phần tương tác trình diễn của các nghệ nhân và du khách…

Tuần Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hoá Việt Nam 2018 kéo dài đến ngày 23-11 với nhiều hoạt động hấp dẫn khác: Trình diễn giới thiệu loại hình di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được Bộ VH,TT&DL công nhận: Hát Soọng Cô của dân tộc Sán Dìu, tỉnh Thái Nguyên; giới thiệu văn hoá của các dân tộc ở Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và Tây Bắc.

Tìm hiểu giá trị linh vật nghê của Việt Nam tại Văn Miếu

Những người yêu thích tìm hiểu văn hoá Việt Nam cũng có thêm cơ hội tìm hiểu giá trị và vẻ đẹp của linh vật nghê trong các hoạt động tín ngưỡng của Việt Nam thông qua triển lãm “Linh vật nghê Việt” đang diễn ra tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Tìm hiểu linh vật nghê Việt tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám


Triển lãm trưng bày 200 hình ảnh tư liệu và hiện vật về nghê được tuyển chọn bởi những chuyên gia nghiên cứu và sưu tầm có uy tín như Trần Hậu Yên Thế, Phạm Bá Ngọc... nhằm đem đến cái nhìn tổng thể về lịch sử hình tượng Nghê trong nền văn hóa dân tộc.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trưng bày một số phiên bản tượng linh vật nghê thế kỷ XVII tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền vua Đinh Tiên Hoàng (Hoa Lư, Ninh Bình).

Trước kia, nhiều người vẫn nhầm lẫn linh vật nghê Việt với một số linh vật ngoại lai có nguồn gốc nước ngoài, ví như sư tử đá, nên đã dẫn đến việc tổ chức trưng bày không đúng tại các cơ sở tín ngưỡng và trụ sở làm việc. Triển lãm “Linh vật nghê Việt” nhằm giúp người xem hiểu rõ hơn những linh vật mang tính chuẩn mực, đúng với văn hóa, tín ngưỡng của người Việt. Qua đó, người xem sẽ thấy được sự phong phú của linh vật nghê trong đời sống văn hóa và sự tài hoa của cha ông ta khi sáng tạo ra hình tượng nghê mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Tuần lễ văn học và điện ảnh Pháp tại Hà Nội

Tuần lễ văn học và điện ảnh Pháp tại Trung tâm văn hoá Pháp (24, Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra từ nay đến hết ngày 18-11, bởi thể cuối tuần này nhiều người yêu thích văn hoá Pháp vẫn có cơ hội được thưởng thức, xem những tác phẩm văn học kinh điển của Pháp. Nhiều tác phẩm đã được chuyển thể thành phim

Tuần lễ văn học Pháp tại Trung tâm văn hóa Pháp Hà Nội.


Tuần lễ Văn học Pháp cũng là dịp để công chúng, độc giả Việt Nam có thể giao lưu với những người trong ngành điện ảnh, văn học, phê bình như: Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ, đạo diễn Đỗ Văn Hoàng... và đặc biệt là giao lưu với nhà văn kiêm đạo diễn nổi tiếng người Pháp David Foenkinos.

Hiện nay, hoạt động trưng bày “Bìa một số tác phẩm văn học Pháp được chuyển thể” đang diễn ra tại 24 Tràng Tiền. Triển lãm trưng bày bìa phiên bản tiếng Việt do Nhã Nam phát hành trong suốt hơn mười năm qua của một số tác phẩm văn học Pháp nổi tiếng đã được chuyển thể thành phim như: “Bản giao hưởng Pháp” của Irène Némirovsky, “Buồn ơi chào mi” của Françoise Sagan, “Nét duyên góa phụ” của Alice Ferney, “Mối tình Paris” của David Foenkinos, “Hẹn gặp lại trên kia” của Pierre Lemaitre, “Cuộc sống ở trước mặt” của Romain Gary, “Cuộc gọi từ thiên thần”, “Central P” của Guillaume Musso, “Nếu em không phải một giấc mơ” của Marc Levy... Trưng bày cũng giới thiệu đến độc giả những thông tin thú vị về tác giả, tác phẩm, những câu chuyện bên lề và câu chuyện chuyển thể của cuốn sách.

Đêm nhạc “Mùa thu vàng” với những bài tình ca về Hà Nội

Đêm nhạc “Mùa thu vàng” với nhiều bài hát hay về Hà Nội sẽ diễn ra vào tối 17-11 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ ở dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ, như: Trọng Tấn, Thành Lê, Lê Anh Dũng, Quang Hà, Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn…

Đêm nhạc "Mùa thu vàng" vào tối 17-11.


Trong đêm nhạc “Mùa thu vàng” sẽ có nhiều bài hát về mùa thu, Hà Nội và về tình yêu, sẽ được thể hiện với sự hoà âm, phối khí mới mẻ, lãng mạn. Ban tổ chức cho biết, điểm nhấn của đêm nhạc là màn kết hợp mới lạ của các nghệ sĩ.

Bên cạnh sự kết hợp quen thuộc của Thành Lê - Lê Anh Dũng, Hương Tràm - Bùi Tuấn Anh, đêm nhạc sẽ có những màn kết hợp lần đầu tiên của Trọng Tấn - Quang Hà, tứ ca nam Trọng Tấn - Lê Anh Dũng - Quang Hà - Bùi Anh Tuấn...

Workshop cho thiếu nhi: Bé tập làm bưu thiếp

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), vào sáng 17-11, tại khuôn viên Nhà xuất bản Thế giới - W Book Coffee (46 phố Trần Hưng Đạo), RingRing Hanoi Book Art tổ chức hoạt động làm thiệp dành cho thiếu nhi. Đây là hoạt động thú vị, giúp thiếu nhi có thêm sân chơi sáng tạo, bổ ích, có thể tự tay làm các loại thiệp chúc mừng với nhiều hình dáng, kết cấu sáng tạo, mới lạ, trang trí đẹp mắt, có thẩm mỹ.

Hoạt động hướng dẫn bé làm bưu thiếp vào sáng 17-11, tại khuôn viên Nhà xuất bản Thế giới - W Book Coffee  số 46 phố Trần Hưng Đạo ( Ảnh minh họa)


Tại hoạt động này, phụ huynh sẽ được đồng hành cùng con thực hiện những bưu thiếp đẹp mắt, giúp các bé tạo món quà ý nghĩa để tặng các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam đang đến gần.

Phụ huynh có thể đăng ký cho con em mình tham gia hoạt động này theo địa chỉ: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSflBezUq1rNlrOArTcI0nRpT47RWtZKC6gwDj9dXhrYd3JgpQ/viewform

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối tuần này, giải trí ở Hà Nội có gì hấp dẫn?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.