Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết yêu thương cho trẻ em nghèo

Vũ Thủy| 07/02/2010 07:09

(HNM) - Hằng năm, ngoài dạy học cho trẻ em khuyết tật tại các trung tâm bảo trợ xã hội, Đội sinh viên tình nguyện (SVTN) Trường ĐH Kinh tế quốc dân (KTQD) còn vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ chương trình

Sinh viên tình nguyện Trường ĐH Kinh tế quốc dân dạy học cho học sinh khuyết tật Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.


Truyền lửa đến trái tim non

"Cuộc sống sẽ đẹp biết bao khi ta chia sẻ một chút hạnh phúc với những trẻ em còn thiếu thốn, truyền hơi lửa ấm đến trái tim non ở các trung tâm bảo trợ xã hội" - Đội trưởng Đội SVTN Trường ĐH KTQD Tô Hoàng Việt bắt đầu câu chuyện về những hoạt động tình nguyện của đội như vậy. Anh cũng khẳng định đây là tôn chỉ, mục đích hoạt động truyền thống 10 năm của các thế hệ SV nhà trường. Tuần nào cũng vậy, sau các giờ học, 5 nhóm SV với những cái tên rất thân thiện: "Yêu thương Number one", "Sống và truyền lửa", "Vòng tròn trái tim", "Niềm tin và ước mơ", "Tuyên truyền ca khúc cách mạng" lại tìm đến các trung tâm nhân đạo Tự Lực, Sao Mai, Nghị lực sống; Làng Hữu nghị, lớp học tình thương Tân Mai và Trường Tiểu học Bạch Mai để dạy tiếng Anh, tin học, tuyên truyền văn hóa và giúp đỡ các em trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Thu Trang, Đội phó Đội SVTN Trường ĐH KTQD cho biết, nhóm đi dạy học là nhóm vất vả nhất nhưng thể hiện tính nhân văn cao. Vào các tối thứ hai, ba, tư, năm, gần chục bạn trong nhóm đến dạy trẻ khuyết tật Trường Nguyễn Đình Chiểu ở phố Lạc Trung, trao cho các em nhỏ khiếm thị niềm tin và ước mơ về một ngày mai tươi sáng. Tháng nào, nhóm cũng dành một ngày chủ nhật để đưa các em đến thăm các địa danh ở Hà Nội, giới thiệu truyền thống văn hóa, lịch sử của Thủ đô. Nhóm trưởng nhóm "Sống và truyền lửa" Nguyễn Văn Khiêm chia sẻ: ''Bọn mình bố trí thời gian học hợp lý để dành cho hoạt động xã hội. Hằng ngày, nhóm đến phường Tân Mai dạy các em chậm phát triển trí tuệ và Trường Nguyễn Đình Chiểu, tuyên truyền văn hóa bên Trường Tiểu học Cát Linh, buổi tối tuyên truyền ca khúc cách mạng''. Miệt mài cống hiến, trong mỗi người đều lưu giữ những hình ảnh đẹp, kỷ niệm khó phai mờ thời SV đối với những trẻ em nghèo, khuyết tật, đưa mọi người đến gần nhau, cảm nhận sự ấm áp trong tình thân gia đình.

Tết yêu thương
Giữa tháng Chạp năm Kỷ Sửu, chúng tôi được chứng kiến chương trình "Tết yêu thương" do Đội SVTN Trường ĐH KTQD tổ chức cho gần 200 trẻ em khuyết tật các trung tâm trên địa bàn TP Hà Nội. Các em đến đây với khuôn mặt rạng ngời, lộ rõ niềm vui sướng khi được nhận quà và giao lưu với các danh hài nổi tiếng tại Nhà văn hóa của trường. Bùi Trung Hải, Phó Bí thư Đoàn trường ĐH KTQD cho biết, đây là năm thứ 10, Đội SVTN của nhà trường tổ chức tặng quà tết cho trẻ em nghèo và khuyết tật tại các trung tâm - nơi SV hằng ngày giúp đỡ dạy học. Năm nào cũng vậy, ngay từ tháng 11, Đội đã xây dựng kế hoạch vận động các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ chương trình. “Tết yêu thương” năm 2010, Đội đã vận động được hơn 20 triệu đồng, số tiền nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng của các nhà hảo tâm và gần 200 thành viên Đội SVTN. Để tiết kiệm chi phí, toàn bộ phần trang trí, khánh tiết, phông, sân khấu đều do Đội tự thiết kế. Sự năng động, sáng tạo của Đội SVTN đã tạo tiếng vang, làm nổi bật phong trào TNTN của Trường ĐH KTQD.

Bí thư Trường ĐH KTQD Nguyễn Hoàng Hà cho biết, qua 10 năm hoạt động tình nguyện và tổ chức chương trình "Tết yêu thương", các thế hệ Đội SVTN không chỉ giúp đỡ trẻ em nghèo, khuyết tật ở Hà Nội, mà còn đến nhiều tỉnh, thành phố giúp đỡ trẻ em nghèo với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Những việc làm nghĩa tình, trách nhiệm và nhiệt huyết của Đội SVTN Trường ĐH KTQD đã được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và TP Hà Nội biểu dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết yêu thương cho trẻ em nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.