Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đóng góp ý tưởng cho chuyến bay xanh hơn trong tương lai

H.T| 21/07/2010 19:27

Khởi động cuộc thi toàn cầu của Airbus góp phần vào giao thông hàng không hiệu quả sinh thái.


Cuộc thi Airbus Fly Your Ideas (FYI) thách thức các sinh viên trên toàn thế giới phát triển ý tưởng mới về một ngành công nghiệp hàng không xanh hơn. Cuộc thi được tổ chức hai năm một lần bao gồm có ba vòng thi được một ban giám khảo của Airbus và một số chuyên gia trong ngành đánh giá. Cuộc thi sẽ kết thúc với vòng chung kết được tổ chức tại International Paris Airshow - Le Bourget, Pháp vào mùa hè năm tới. Đội thắng cuộc sẽ nhận giải thưởng lớn trị giá 30.000 Euro; đội về nhì sẽ nhận giải thưởng trị giá 15.000 Euro.

Công bố khởi động về chương trình FYI năm 2011, ông Charles Champion, Phó Chủ tịch Điều hành kỹ thuật của Airbus và là nhà bảo trợ của chương trình FYI nói: “Fly Your Ideas là cơ hội du nhất cho các sinh viên trở thành một phần tầm nhìn của Airbus cho một ngành hàng không thân thiện môi trường trong tương lai. Cuộc thi được thiết kế để khơi dậy ý tưởng cho một thế giới được kết nối chặt chẽ và bền vững hơn. Điều này cũng cho phép Airbus đảm bảo với các sinh viên và các nhóm nghiên cứu nhận ra các cơ hội R&T nhằm cân bằng nhu cầu đi lại bằng đường không đang gia tăng trong một môi trường sạch đẹp hơn.”

Các sinh viên ở mọi lứa tuổi, mọi quốc tịch, giới tính hay từ các trường – từ kỹ thuật đến tiếp thị; kinh doanh đến khoa học, triết học cho đến thiết kế đều được mời tham gia chương trình. Các đề xuất có thể được trên mọi khía cạnh của “Vòng đời Môi trường” – một phương pháp tiếp cận sáng tạo mà Airbus có thể sử dụng để cải thiện hiệu quả môi trường của một chiếc máy bay và qui trình hoạt động của nó. Nó bao gồm 5 giai đoạn; thiết kế; dây chuyền cung ứng; sản xuất; các hoạt động của máy bay và chu kỳ kết thúc của máy bay.

Cuộc thi FYI năm 2011 được tổ chức tiếp sau thành công của cuộc thi đầu tiên triển khai vào tháng 10 năm 2008. Khoảng 2.350 sinh viên đến từ hơn 80 quốc gia đã tham dự với nhóm COz đa quốc gia từ Đại học Queensland, Australia, người chiến thắng được trao giải tại Le Bourget 2009. Dự án của họ tập trung vào việc tiên phong sử dụng sợi composite tự nhiên – được làm từ cây thầu dầu – trong các khoang máy bay.

Benjamin Lindenberger (27 tuổi), thành viên của đội “COz” chiến thắng FYI 2009 nói thêm: “Chiến thắng những thử thách FYI 2009 là một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên cơ hội làm việc với các chuyên gia của Airbus, hiểu thêm về ngành hàng không và phát triển các kỹ năng thực sự là có giá trị.”

Để tham gia vào FYI 2011, các sinh viên phải đăng ký theo nhóm có từ ba đến năm thành viên trên trang mạng của cuộc thi trước ngày 30 tháng 11 năm 2010. Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham gia, xin vui lòng truy cập: www.airbus-fyi.com

Các đề xuất của dự án phải được nộp trước ngày 10 tháng 12 năm 2010. Những ứng cử viên được lựa chọn vào vòng 2 sẽ tiếp tục phát triển và đệ trình các ý tưởng chi tiết với sự hỗ trợ của nhân viên Airbus. Năm nhóm vào vòng chung kết sẽ giành một chuyến VIP bay tới Paris vào tháng 6 năm 2011 và sẽ thuyết trình độc lập với ban giám khảo cùng các chuyên gia trong ngành – những người sẽ công bố quyết định vào lễ trao giải FYI 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng góp ý tưởng cho chuyến bay xanh hơn trong tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.