Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điện thoại có GPS "bắt bệnh" học sinh trốn học

Theo Kompas, VTC| 25/02/2011 15:10

Một trường trung học ở California, Hoa Kỳ (Anaheim Union High School District,) đã áp dụng một phương pháp mới để khắc phục việc trốn học của học sinh.


Thay vì bị kỷ luật, học sinh thường xuyên trốn học lại là những người được mặc cả tặng một “món quà” là điện thoại di động có GPS (Global Positioning System – Hệ thống định vị toàn cầu).

Ảnh minh họa từ internet.


Chắc chắn không phải là một món quà trong ý nghĩa chính xác nhất. Về cơ bản, công cụ này là một hình phạt, nhưng được xem có tính giáo dục nhiều hơn là trừng phạt trực tiếp về thể chất hoặc tinh thần. Mỗi học sinh bị phát hiện trốn học tối thiểu là 4 lần mỗi năm sẽ được trang bị công cụ này.

Mỗi ngày 5 lần, họ được yêu cầu phải tự động báo cáo với các trình đơn có trên thiết bị đó, ví dụ như thời gian lên đường đến trường, thời gian tại bữa ăn chiều, khi từ trường học về nhà, và lúc 20 giờ hằng ngày.

"Ý tưởng này để những học sinh bỏ học cảm thấy họ không phải bị trừng phạt mà đây là biện pháp giúp họ bắt đầu một thói quen tốt hơn và luôn luôn hướng về trường học", Miller Sylvan, giám đốc Giải pháp cho học sinh trốn học AIM, nhà cung cấp thiết bị trên cho biết theo báo cáo của trang web PC Magazine.

Không chỉ phải xác nhận sự vắng mặt, có mặt của học sinh 5 lần mỗi ngày, người quản lý chương trình này cũng sẽ gọi điện cho các học sinh tham gia chương trình mỗi ngày nếu các học sinh chưa thực hiện việc khai báo mỗi ngày. Các huấn luyện viên của chương trình cũng sẽ gọi cho các học sinh tham dự chương trình 3 lần một tuần để tư vấn cho họ, đảm bảo chương trình trên được thực hiện tốt.

Việc thực hiện giải pháp này cũng không hề rẻ. Chi phí cho một thiết bị là 300- 400 đô la Mỹ và chi phí trung bình mỗi ngày là 8 đô la cho mỗi học sinh cho cả chương trình thí điểm kéo dài sáu tuần này. Tuy nhiên, hiện nay tất cả các chi phí phát sinh là do chính phủ hỗ trợ. Nỗ lực này hoàn toàn không vô ích vì tỷ lệ học sinh đến lớp đã tăng từ mức trung bình 77% đến 95%. Thêm một thông tin liên quan, cha mẹ học sinh cũng sẽ bị phạt 2.000 đô la nếu con cái họ bỏ học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại có GPS "bắt bệnh" học sinh trốn học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.