Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số học sinh vi phạm Luật Giao thông chưa giảm

Minh Khang| 12/05/2011 06:50

(HNM) - Ngày 11-5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức sơ kết hai tháng làm điểm về quản lý HS đi xe máy khi chưa đủ điều kiện và sử dụng điện thoại di động đúng nội qui.


Hc sinh vi phm lut giao thông Hà Ni vn rt ph biến.nh: Thanh Xuân


Năm trường tham gia thí điểm đã thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền tới HS như phát hành 15.000 tờ rơi, xây dựng 400m2 panô, ápphích, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho HS… Tuy nhiên, biện pháp ghi hình của lực lượng công an chưa có tác dụng làm giảm số HS vi phạm Luật Giao thông. Theo báo cáo của ban giám hiệu các trường, những HS vi phạm đều bị cảnh cáo trước toàn trường, hạ một bậc hạnh kiểm và yêu cầu HS, phụ huynh ký cam kết lại. Kết quả ghi hình cũng cho thấy, vẫn tồn tại các điểm trông giữ xe của HS quanh khu vực trường, trong đó có cả điểm trông giữ xe thuộc khối cơ quan nhà nước. Riêng với việc sử dụng điện thoại di động sai nội qui, số trường hợp vi phạm đã giảm.

Nhằm hạn chế tối đa tình trạng HS vi phạm và chuẩn bị cho việc triển khai đại trà từ năm học 2011-2012, các đại biểu thống nhất: tăng cường tuyên truyền, giáo dục tới mọi phụ huynh, HS; tiếp tục biện pháp ghi hình và xử lý nghiêm HS vi phạm để răn đe. 5 trường làm điểm được yêu cầu chủ động trong việc phối hợp với chính quyền sở tại giám sát các điểm trông giữ xe quanh khu vực trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Số học sinh vi phạm Luật Giao thông chưa giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.