Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường phòng, chống dịch tay, chân, miệng trong trường học

Quỳnh Phạm| 17/06/2011 07:00

(HNM) - Nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tay, chân, miệng (TCM) trong trường học, Sở Y tế và Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, phòng GD-ĐT, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã thực hiện một số nhiệm vụ.

Theo đó, trung tâm y tế dự phòng cần hướng dẫn chuyên môn về giám sát và xử lý dịch TCM cho trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã; bảo đảm cung ứng đầy đủ cloramin B và trang thiết bị cần thiết cho xử lý dịch. Các phòng GD-ĐT cần khuyến cáo phụ huynh khi phát hiện trẻ có dấu hiệu mắc bệnh phải thông báo cho nhà trường và cơ sở y tế đồng thời cho trẻ không đến lớp ít nhất 10 ngày kể từ ngày khởi bệnh và chỉ đến lớp khi hết loét miệng, phỏng nước; vệ sinh lớp học (lau sàn nhà, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập…) bằng xà phòng hoặc cloramin B 2%. Các trường học khi có từ 2 trẻ trở lên trong một lớp bị mắc bệnh trong vòng 7 ngày thì cho cả lớp đó nghỉ học 10 ngày kể từ ngày khởi bệnh của ca cuối cùng để hạn chế bệnh lây lan.

Từ đầu năm tới nay dịch TCM đã xuất hiện ở 30 tỉnh, thành phố với hơn 5.000 ca mắc bệnh, đã có 17 trường hợp tử vong, bệnh thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Tại Hà Nội, 3 tuần gần đây đã xuất hiện một vài ca nghi mắc bệnh TCM rải rác nhưng chưa có trường hợp nào tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống dịch tay, chân, miệng trong trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.