Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng trường đại học tư thục đầu tiên tại Hải Dương

Nguyễn Hoàng| 06/07/2011 15:44

Sáng 6/7, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng dự lễ khởi công xây dựng Khu trung tâm trường Đại học Thành Đông - trường đại học tư thục đầu tiên của tỉnh Hải Dương.

Ảnh: Chinhphu.vn


Trường Đại học Thành Đông được thành lập theo Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 17/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Mục tiêu của Đại học Thành Đông là cùng với các trường đại học trong tỉnh và cả nước đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, tham gia chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Với tôn chỉ “Chất lượng đào tạo toàn diện” trong suốt quá trình hình thành và phát triển, giai đoạn 2011 – 2015, trường sẽ tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng các ngành học đang đào tạo như kế toán, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng…; mở một số ngành nghề mới về khoa học xã hội. Giai đoạn này, trường sẽ có khoảng 120 giảng viên cơ hữu và khoảng 5.000 sinh viên.

Trong giai đoạn 2016 – 2020, nhà trường đi vào hoạt động ổn định, hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo Quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt; đào tạo khoảng 20 chuyên ngành ở cả bậc cao đẳng, đại học và sau đại học.

Đến năm 2020, nhà trường sẽ có khoảng 300 giảng viên cơ hữu và khoảng 12.000 sinh viên hệ chính quy; sẽ liên kết, hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với nhiều trường Đại học trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng trường đại học tư thục đầu tiên tại Hải Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.