Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia

Hồng Hạnh| 18/03/2012 06:28

(HNM) - Ngày 17-3, tại Trường THPT Việt - Đức, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ khai mạc Hội thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh (HS) khu vực phía bắc năm 2012...


Có 26 đề tài của HS các trường THPT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được chọn vào vòng thi này. Các đề tài tham gia được đánh giá khả thi và có ý nghĩa xã hội lớn khi đều hướng đến mục tiêu giải quyết những vấn đề của cuộc sống như sản xuất pin từ khoai, tạo chất nhuộm màu thực phẩm an toàn từ vỏ quả, xử lý nước thải cụm dân cư bằng phương pháp vi sinh, trồng rau mầm kết hợp với trồng nấm và ủ phân hữu cơ vi sinh nhằm xử lý triệt để nguồn giấy ăn đã qua sử dụng… Các em còn mạnh dạn thể hiện tài năng nghiên cứu của mình thông qua các đề tài tìm hiểu về một số vấn đề tâm lý, hành vi của HS. Thí sinh phải trình bày đề tài của mình bằng tiếng Anh (nói và viết). Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Ngoài các tiêu chí về khả năng sáng tạo, ý tưởng khoa học, kỹ năng nghiên cứu, sẽ đặc biệt chú trọng đến ý thức và khả năng làm việc nhóm.

Dịp này, Bộ GD-ĐT cũng tổ chức hội thi tại Huế, sau đó sẽ chọn ra đội tuyển đi dự thi quốc tế tại Hoa Kỳ dự kiến diễn ra vào tháng 5-2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.