Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết tâm xây dựng mô hình kinh doanh xanh

H.H| 20/03/2012 09:54

(HNMO) - 8 sinh viên Việt Nam, được lựa chọn từ hàng nghìn ứng viên đã tham gia chương trình trao đổi lãnh đạo trẻ ASEANpreneurs 2012 (AYLE 2012)  vừa qua, diễn ra tại Đại Học Quốc Gia Singapore (NUS).

Các sinh viên Việt Nam chụp ảnh cùng Tham tán thương mại Việt Nam tại Singapore Bùi Sơn Dũng (đứng giữa)


Với nhiều hoạt động thử thách về lĩnh vực kinh doanh, xây dựng ý tưởng, trao đổi và làm việc với các công ty, các nhà hoạt động xã hội, những diễn giả nổi tiếng, chương trình đã cung cấp cho các bạn trẻ một cơ hội để kết nối các cá nhân có chung ý tưởng và các cơ hội tận dụng mạng lưới này cũng như trung tâm tài nguyên ASEANpreneurs để xây dựng các doanh nghiệp thành công trong ASEAN.

Những bạn trẻ tham gia AYLE năm nay hiện đều là các cá nhân năng động trong các hoạt động cộng đồng hoăc đang theo đuổi ý tưởng kinh doanh của mình. Thông qua chương trình, các bạn trẻ có cơ hội kết nối với các cá nhân có chung ý tưởng, tận dụng mạng lưới cũng như trung tâm tài nguyên ASEANpreneurs và cả cơ hội hợp tác với những doanh nhân của khu vực trong tương lai.

Bên cạnh việc được gặp gỡ với nhiều diễn giả nổi tiếng của Singapore như Adam Khoo –doanh nhân trẻ Singapore nổi tiếng châu Á, hay tham quan và làm việc với các công ty công nghệ cao hàng đầu như Autodesks, Hungry GoWhere AYLE còn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được làm việc trong “hệ sinh thái khởi nghiệp”, một mô hình ươm tạo ý tưởng kinh doanh tiên tiến, bao gồm các khu văn phòng, nghiên cứu mini của Singapore nhằm hỗ trợ các nhà khởi nghiệp trẻ phát triển dự án, đặt tại Đại học NUS.

Các ý tưởng và hoạt động trao đổi của AYLE được tập trung vào 3 xu hướng khởi nghiệp hiện nay: doanh nghiệp xã hội, công nghệ môi trường và CNTT trong một "Xã hội đổi mới". Được xem như một khu vực đang phát triển mạnh, ASEAN phải đối mặt với rất nhiều các vấn đề xã hội, bao gồm y tế, nghèo đói, giáo dục, năng lượng, ô nhiễm môi trương, tài chính vi mô, tội phạm và phát triển kinh tế. Chương trình mong muốn nâng cao nhận thức về những vấn đề phải đối mặt của cộng đồng khu vực và khuyến khích các thành viên hành động qua các hoạt động kinh doanh.

Rất nhiều các dự án đang hoạt động hay ý tưởng được trao đổi giữa các thành viên như mô hình tín dụng nhỏ giúp đỡ phụ nữ nông thôn của Myanmar, quỹ “The Knowledge Fund” đầu tư và trợ giúp thanh niên của thành viên Indonesia, mạng lưới hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp VYE của Việt Nam, hay dự án phát triển ứng dụng công nghệ di động vào y tế công cộng của thành viên Thái Lan.
Nhà tổ chức cũng tin tưởng qua chương trình, những lãnh đạo trẻ sẽ tạo ra những mối quan hệ, thắt chặt tình đoàn kết, hợp tác thúc đẩy sự phát triển trong khu vực kinh tế chung ASEAN và cộng đồng địa phương đang sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm xây dựng mô hình kinh doanh xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.