Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuỗi hoạt động tập huấn cho giáo viên mỹ thuật

H.T| 20/03/2012 13:54

(HNMO) - Từ ngày 4/4/2012, 350 giáo viên mỹ thuật của các trường Tiểu học tại 7 tỉnh, thành: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đắc Lắc, Gia Lai, Long An sẽ được tập huấn để hướng dẫn các em học sinh tham gia cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ năm thứ 5.


Trong bối cảnh, cả nền giáo dục đang nỗ lực phát triển cách học chủ động cho học sinh, tạo điều kiện tối đa để các em được tự thể hiện mình thì Ý tưởng Trẻ thơ thực sự là một “giải pháp” vô cùng hiệu quả. Đến với cuộc thi, các em sẽ được tự do mơ ước, tự do tìm tòi, sáng tạo cũng như khẳng định những kỹ năng của mình qua từng vòng thi. Cuộc thi năm nay tiếp tục phát triển đề tài “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” với mong muốn đem lại cho các em một sân chơi bổ ích, lý thú qua đó khuyến khích các em đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh để đem lại cho cuộc sống con người những điều tốt đẹp và nhiều niềm vui.

Thông qua 3 Vòng thi: Hình thành và thể hiện ý tưởng, Thực hiện Mô hình & Thuyết trình các em sẽ được rèn luyện những kỹ năng để hướng tới sự phát triển toàn diện. Qua 4 năm tổ chức, Ý tưởng Trẻ thơ đã khẳng định được ý nghĩa của mình và nhận được sự đánh giá cao của các Cơ quan giáo dục, các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các em học sinh.

Ở Vòng 1 – Hình thành và thể hiện ý tưởng, bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, các em sẽ tự do vẽ tranh thể hiện những ý tưởng, ước mơ của mình. Ở Vòng thi thứ 2 – Thực hiện và đánh giá mô hình, các em nhỏ sẽ được tiếp cận với một hoạt động vô cùng thú vị đó là chuyển ý tưởng từ tranh vẽ thành mô hình. Ở Vòng thi thứ 3 – Vòng Chung kết, chủ nhân của 30 mô hình sẽ thuyết trình ý tưởng của mình cùng mô hình trước Ban Giám khảo để chọn ra 10 mô hình xuất sắc nhất. Ban Giám khảo sẽ đánh giá ý tưởng của hai nhóm lứa tuổi lớp 1 - 2 - 3 và lớp 4 - 5 một cách độc lập, nhằm đảm bảo cơ hội đồng đều cho tất cả các em.

Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 8 năm 2012. Ban tổ chức sẽ chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải bao gồm: 02 Giải Nhất (Học bổng trị giá 20 triệu đồng), 02 Giải Nhì (Học bổng trị giá 14 triệu đồng), 02 Giải Ba (Học bổng trị giá 8 triệu đồng), 4 giải Honda (Học bổng trị giá 4 triệu đồng). Bên cạnh đó sẽ có 20 Giải khuyến khích (Học bổng trị giá 2 triệu) cho các ý tưởng lọt vào vòng chung kết.

Một điểm mới trong chương trình lần này là trường học của các thí sinh đoạt Giải Nhất, Nhì và Ba sẽ lần lượt nhận được Phần thưởng có trị giá tương ứng là 60, 50 và 40 triệu đồng (bằng hiện vật) cùng nhiều học bổng giá trị khác dành cho các trường có số lượng tranh dự thi hợp lệ cao.

Đến với Ý tưởng Trẻ thơ, các em nhỏ có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên/ nhóm). Mỗi nhóm hoặc mỗi thí sinh sẽ được gửi tối đa 05 ý tưởng (năm bức tranh). Ban Tổ chức sẽ nhận tranh dự thi từ 12/3/2012 đến 17:00, thứ Năm, ngày 31/05/2012.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi hoạt động tập huấn cho giáo viên mỹ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.