Theo dõi Báo Hànộimới trên

100% các cháu có hộ khẩu tại thôn Yên Ngưu đủ tuổi được nhận vào lớp 1

Minh Đức| 30/05/2012 07:17

(HNM) - Trước bức xúc của người dân thôn Yên Ngưu, ngày 29-5, PV Báo Hànộimới đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Hoàn (Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì).

Trường Tiểu học B thị trấn Văn Điển (Thanh Trì): 100% các cháu có hộ khẩu tại thôn Yên Ngưu đủ tuổi được nhận vào lớp 1. Ảnh VNE


Ông Nguyễn Văn Hoàn cho biết: Thực hiện chủ trương "3 tăng, 3 giảm" của Sở GD-ĐT, trong đó có giảm sĩ số HS/lớp theo Điều lệ trường, giảm số lớp ở những trường có quy mô lớn, khi xây dựng kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm nay, huyện dự kiến phân luồng HS trên địa bàn xã Tam Hiệp và các khu vực lân cận vào Trường Tiểu học Tam Hiệp. Trường này nằm trên địa bàn thôn Yên Ngưu, đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia và hiện còn trống một số phòng học. Việc phân luồng HS về Trường Tam Hiệp là để HS không phải học quá chật chội bởi sĩ số HS/lớp đông, ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận kiến thức của HS. Kế hoạch tuyển sinh có tính đến yếu tố giao thông nhằm tạo thuận lợi nhất người dân khi đưa - đón con. Tuy nhiên, đó mới là dự thảo, quan điểm của huyện là bảo đảm mọi HS trong độ tuổi trên địa bàn huyện đều có chỗ học.

Cách đây vài năm, trước khi xây dựng Trường Tiểu học B thị trấn Văn Điển tại địa phận thôn Yên Ngưu, lãnh đạo huyện đã hứa tạo điều kiện thuận lợi cho con em nhân dân thôn này được học tập gần nhà. Từ đó đến nay, hầu hết người dân trong thôn đều có nguyện vọng cho con theo học tại Trường Tiểu học B thị trấn Văn Điển. Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất, đáp ứng nguyện vọng của người dân, ông Nguyễn Văn Hoàn cho biết: Phòng GD-ĐT đã tham mưu với UBND huyện xây dựng kế hoạch tuyển sinh chi tiết, khẳng định 100% số trẻ có hộ khẩu thường trú tại thôn Yên Ngưu đều được tiếp nhận vào lớp 1 Trường Tiểu học B thị trấn Văn Điển năm học 2012-2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100% các cháu có hộ khẩu tại thôn Yên Ngưu đủ tuổi được nhận vào lớp 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.