Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhịp sống trẻ: Chàng sinh viên trí dũng song toàn

Thành Nam| 19/08/2012 07:38

(HNM) - Học giỏi, giữ cương vị

Tập võ từ năm lớp 4 với môn võ đầu tiên là taewondo, Nguyễn Chí Luật ước muốn tìm hiểu nhiều hơn về các môn võ, thấy điểm mạnh của từng môn để rút ra những nguyên lý chung của võ thuật. Trong suốt những năm học THCS và THPT, Luật tham gia tập luyện nhiều môn võ như Karatedo, Akido, Judo, Thiếu lâm Sơn Đông không động. Được sự chỉ bảo nhiệt tình của anh Phạm Tiến Dũng (người sáng lập CLB "Võ thuật và tầm nhìn quốc tế" - ĐH Ngoại thương), Nguyễn Chí Luật chăm chỉ luyện tập, được bầu làm Chủ nhiệm CLB "Võ thuật và tầm nhìn quốc tế". Hiện nay, CLB thu hút hơn 100 thành viên, là nơi để các sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương yêu thích võ thuật giao lưu, học 3 môn võ Thiếu lâm Sơn Đông không động, Bình Định Gia, Vịnh Xuân Quyền.

Với vai trò là Chủ nhiệm CLB, Nguyễn Chí Luật thường xuyên đề xuất các ý tưởng, chương trình hoạt động được nhiều thành viên hưởng ứng như hội thảo "Võ thuật và trí tuệ trẻ Việt Nam"; đăng ký tham dự tình nguyện viên Indoor Game, ngày hội võ thuật nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội… Luật luôn tâm niệm: "Học võ không chỉ bảo vệ cho bản thân mà còn giúp mình có khả năng bình tĩnh trong mọi tình huống. Từ đó có thể tự tin khi đối diện với những khó khăn thường gặp trong cuộc sống".

Không chỉ là người say mê võ thuật, Nguyễn Chí Luật còn là một học sinh xuất sắc với điểm trung bình các năm 8,0 - một trong những tấm gương tiêu biểu xuất sắc của Khoa Kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương để nhiều sinh viên học tập. Chia sẻ bí quyết, Luật nhấn mạnh: "Muốn vừa học tốt, vừa tích cực với công tác xã hội thì phải xây dựng cho bản thân một thời gian biểu hợp lý. Nếu không có kế hoạch, thì sẽ dẫn đến đam mê quá một việc gì đó, dẫn đến giảm sút việc này, quá say mê việc kia, tâm lý không cân bằng".

Thêm nữa, Nguyễn Chí Luật còn là một sinh viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội của trường như tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhất là các đợt tình nguyện đến các vùng sâu, vùng xa. Đối với Nguyễn Chí Luật, mỗi chuyến đi, mỗi công việc xã hội mang đến cho Luật những kinh nghiệm thú vị, vừa bổ trợ, vừa phát triển thêm những kiến thức, kỹ năng mà Luật được học ở trường. Hiện nay, Nguyễn Chí Luật đang nỗ lực học tập, rèn luyện để phấn đấu đạt suất học bổng du học tại nước Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp sống trẻ: Chàng sinh viên trí dũng song toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.