Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách sắm đồ dùng học tập tốt nhất cho con

Trang Nguyễn| 21/08/2012 14:30

Thị trường đồ dùng học tập đang sôi động chào năm học mới, với đa dạng về chủng loại và mẫu mã, giúp người phụ huynh học sinh tha hồ lựa chọn.


Dạo một vòng các nhà sách Tiền Phong, Nguyễn Văn Cừ, Trí Tuệ… cũng như các các cửa hàng văn phòng phẩm ở Hà Nội, người tiêu dùng chắc chắn hoa mắt, chóng mặt vì các sản phẩm đồ dùng học tập: nội có mà ngoại cũng không thiếu. Nhưng điều đáng nói là với nhiều loại mặt hàng như vậy, cơ quan chức năng vẫn chưa kiểm soát hết hàng nhái trà trộn trên thị trường, gây tâm lý hoang mang cho phụ huynh học sinh. Vì thế, Đất Việt mách khéo một một vài bí quyết chọn mua đồ tốt nhất cho con em.


Sách giáo khoa

Nên mua theo trọn bộ, mua ở các nhà sách, cửa hàng sách có uy tín. Đặc biệt, trước khi thanh toán tiền, nên xem qua danh mục sách có cuốn nào bị thừa hay không. Hiện, có thực tế là một số cửa hàng nhỏ lẻ, có hiện tượng cho thêm những cuốn sách tham khảo không cần thiết vào bộ sách, nhằm móc tiền phụ huynh.

Sách tham khảo

Theo thống kê sơ bộ, bậc THPT đứng đầu về số lượng sách tham khảo với khoảng trên 400 đầu sách, tiếp đến là bậc THCS với gần 200 đầu sách và bậc tiểu học hơn 100 đầu sách... Tuy nhiên, số lượng sách có chất lượng không nhiều. Vì vậy, trước khi quyết định mua sách tham khảo cho con em, phụ huynh học sinh nên tham khảo ý kiến của giáo viên.

Cặp đi học

Nên chọn loại cặp dễ đóng mở, vừa tầm mang và đeo hai vai; có chất liệu nhẹ, bền và đặc biệt chú ý tới họa tiết trang trí phù hợp với giới tính, độ tuổi.. Cặp phải xếp đuợc hai vở đứng và có ít nhất hai ngăn để sách vở và đồ dùng khác. Riêng đối với học sinh tiểu học, sức nặng của cả chiếc cặp dùng mỗi ngày không nên quá 2,5 kg để không hạn chế sức lớn của độ tuổi này, không làm cong vẹo cột sống khi phải mang thường xuyên. Ngoài ra, có thể lựa chọn ba lô kéo để giảm nặng cho con em đến trường.

Vở viết

Khi mua vở nên chú ý hãng sản xuất và độ trắng của vở, các dòng kẻ phải thẳng và có độ nét, độ dày của các trang rất quan trọng vì giấy càng dày thì sử dụng được nhiều loại bút và mực viết. Song, với học sinh tiểu học, vở học sinh có kích cỡ 15,5 x 20 cm cùng dòng kẻ vở phải thẳng với khoảng cách ô li đảm bảo đúng 2 mm là phù hợp nhất. Nên chọn loại vở 48 trang để các em mang hằng ngày không bị quá nặng và mau thay để giữ cho luôn sạch đẹp.

Bút viết và các đồ dùng học tập khác

Với bút dành cho học sinh tiểu học, chỗ cầm để viết phải có đường kính 7-8 mm, chiều dài không quá 17 cm để phù hợp với bàn tay nhỏ của trẻ.

Đặc biệt lưu ý, các mặt hàng khác như bút màu, cọ, cục gôm, keo dán, compa hiện nay trên thị trường rất nhiều sản phẩm của Trung Quốc, có giá mềm hơn so với hàng Việt Nam. Do vậy, phụ huynh lựa chọn cực kỳ cẩn thận và lời khuyên tốt nhất là nên mua hàng trong nước có uy tín, đảm bảo chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách sắm đồ dùng học tập tốt nhất cho con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.