Thí điểm phương pháp "Bàn tay nặn bột"

Thứ Tư 06:16 22/08/2012
(HNM) - Năm học 2012-2013, Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo cấp THCS thực hiện thí điểm đề án "Triển khai phương pháp Bàn tay nặn bột ở trường phổ thông giai đoạn 2011-2015".

Năm đơn vị triển khai thí điểm gồm: Hoàn Kiếm, Long Biên, Thanh Xuân, Hà Đông, Thạch Thất với 3 môn: vật lý, hóa học và sinh học.

"Bàn tay nặn bột" được Giáo sư Georges Charpak (đoạt giải Nobel vật lý năm 1992) sáng lập vào năm 1995. Phương pháp này chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho HS bằng việc quan sát, tìm tòi nghiên cứu, điều tra, thực hiện thí nghiệm… để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống. Ngoài việc chú trọng đến kiến thức khoa học, "Bàn tay nặn bột" còn chú ý đến việc rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói và viết cho HS.

 

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Buộc phải "thông minh"!

(HNM) - Công an TP Hà Nội vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ khoảng 10 tấn sản phẩm giả sữa ong chúa, nhau thai cừu, Glucosamin, Collagen…

Xây ngôi nhà văn hóa bền vững không có chỗ cho sự nóng vội

Cuối tuần qua, thêm một lần nữa vấn đề trật tự và văn minh đô thị được đề cập khi Báo Hànộimới phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến về "Năm trật tự và văn minh đô thị 2015" - một nội dung hành động trọng tâm của TP Hà Nội trong năm nay, tiếp ngay sau "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014" đã cho thành quả bước đầu.

Không được biến sản phẩm báo chí thành một loại hàng hóa tầm thường

(HNM) - Pháp luật Việt Nam không cho phép tư nhân sở hữu cơ quan báo chí nhưng khuyến khích họ tham gia vào quá trình tạo ra sản phẩm báo chí; hướng tới đầu tư mạnh cho một số cơ quan báo chí chủ lực; đổi mới hoạt động của hệ thống báo Đảng từ Trung ương tới địa phương...

Sao đèn tín hiệu hỏng lâu thế?

(HNM) - Trưa ngày 28-1, anh Tuấn ở đường Giải Phóng đi xe máy đến nhà anh Mạnh ở phố Lò Đúc. Vừa mới tới trước cửa nhà bạn, anh Tuấn đã vội lên tiếng: