Thí điểm phương pháp "Bàn tay nặn bột"

Thứ Tư 06:16 22/08/2012
(HNM) - Năm học 2012-2013, Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo cấp THCS thực hiện thí điểm đề án "Triển khai phương pháp Bàn tay nặn bột ở trường phổ thông giai đoạn 2011-2015".

Năm đơn vị triển khai thí điểm gồm: Hoàn Kiếm, Long Biên, Thanh Xuân, Hà Đông, Thạch Thất với 3 môn: vật lý, hóa học và sinh học.

"Bàn tay nặn bột" được Giáo sư Georges Charpak (đoạt giải Nobel vật lý năm 1992) sáng lập vào năm 1995. Phương pháp này chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho HS bằng việc quan sát, tìm tòi nghiên cứu, điều tra, thực hiện thí nghiệm… để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống. Ngoài việc chú trọng đến kiến thức khoa học, "Bàn tay nặn bột" còn chú ý đến việc rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói và viết cho HS.

 

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc!

(HNM) - Ngày 22-5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã ban hành Công văn số 2240-CV/BTGTU về việc thực hiện nghi lễ chào cờ trong sinh hoạt tập thể, tổ chức các hội nghị và sự kiện quan trọng.

Luật phải bảo đảm chức năng điều chỉnh các quan hệ xã hội

(HNM) - Tại kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIII đang diễn ra, một trong những vấn đề được đông đảo cử tri, đặc biệt là người lao động hết sức quan tâm là việc đưa ra sửa đổi Điều 60, Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH).

Chỉ phát triển điện hạt nhân khi điều kiện chín muồi

(HNM) - Để bảo đảm an ninh năng lượng trong những thập kỷ tới, Việt Nam đã có kế hoạch phát triển điện hạt nhân (ĐHN). Đến nay, các khâu chuẩn bị cho việc xây dựng nhà máy ĐHN đầu tiên đang được tích cực thực hiện.

Bát cháo đắng

(HNM) - Sáng 14-5, đang ngồi ăn sáng trên phố Cửa Bắc, anh Trần Thanh (phố Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nghe thấy tiếng trẻ con khóc thút thít. Nhìn sang bàn bên cạnh, anh thấy một cô bé chừng học lớp 4, mặc đồng phục học sinh, tay cầm thìa mà nước mắt ngắn dài.