Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tưng bừng ngày khai giảng ở ngôi trường trên trăm tuổi

T.Hoa| 04/09/2012 11:18

(HNMO)- Sáng 4/9, trường THPT Chu Văn An đã tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2012-2013. Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Niềm vui đến trường này  khai giảng


Ngay sau lễ dâng hương tượng đài Danh sư Chu Văn An, trường đã tổ chức đón hơn 500 HS thuộc 15 lớp 10. Đây là những HS tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội đã xuất sắc vượt qua và giành điểm cao tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Trong diễn văn khai giảng, thầy Chử Xuân Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An đã điểm lại một số thành tích đạt được trong năm học 2011-2012. Chất lượng giáo dục của nhà trường tiếp tục khẳng định được sự phát triển vững chắc. Trong kỳ thi HS giỏi lớp 12 cấp TP các bộ môn văn hóa, nhà trường có 157 HS đoạt giải, trong đó có 11 giải nhất, 36 giải nhì, 55 giải ba, 55 giải khuyến khích.

Trong kỳ thi HS giỏi toàn quốc, có 13 HS đoạt giải, trong đó có 1 giải nhì, 9 giải ba, 3 giải khuyến khích. HS nhà trường còn tham dự các kỳ thi Olympic và đoạt nhiều giải cao như: 2 giải Nhì và 4 giải Ba trong kỳ thi Olympic Toán học Hà Nội mở rộng cấp THPT; tại các kỳ thi HS giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng bắc bộ, gồm 20 trường tham dự, nhà trường đã cử 51 HS dự thi thì có 39 HS đoạt giải, trong đó có 2 HC Vàng, 6 HC Bạc, 15 HC Đồng và 16 giải khuyến khích.

Phó Thủ tướng dẫn đầu đoàn dâng hoa tượng đài Danh sư Chu Văn An


Chất lượng giáo dục văn hóa toàn diện của Nhà trường đạt được nhiều thành tích mới. HS đạt danh hiệu HS giỏi toàn diện và HS tiên tiến chiếm tỷ lệ 96,4%, trong đó có 51,7% HS giỏi toàn diện. Toàn trường có 47 lớp, trong đó có 18 tập thể lớp xếp loại xuất sắc, 13 tập thể lớp xếp loại tiên tiến, 16 tập thể lớp xếp loại khá.

Tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT đạt 100%. Tỷ lệ HS thi đỗ vào các trường ĐH trong và ngoài nước đều tăng và chất lượng cao hơn so với năm học trước. Theo thống kê đến thời điểm hiện nay, trong kỳ thi tuyển sinh vào ĐH 2012, tỷ lệ HS đỗ vào các trường ĐH của nhà trường là 98%, với điểm trung bình 19.01 tăng 10 bậc so với năm 2011 trong bảng xếp hạng 200 trường THPT có điểm thi cao nhất toàn quốc. Trong đó có nhiều tập thể lớp 100% HS đỗ ĐH. Toàn trường có 4 HS thi đỗ thủ khoa và 2 HS thi đỗ á khoa các trường ĐH hàng đầu toàn quốc.

Để có được thành tích đó, không thể không nhắc đến công sức đóng góp của tập thể sư phạm nhà trường. Trong công tác quản lý, chỉ đạo và giảng dạy, Hội đồng giáo dục nhà trường thống nhất phương châm phải làm tốt việc “Dạy chữ” kết hợp với “Dạy người”. Công tác giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện nề nếp, kỉ cương cho HS luôn được coi trọng. Công tác chủ nhiệm lớp được quan tâm sâu sát. Từ đó, đã góp phần ngăn ngừa và hạn chế các hành vi tiêu cực trong học sinh, là cơ sở để xây dựng môi trường thân thiện trong nhà trường, tạo điều kiện cho việc thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”

Hơn 500 HS lớp 10 được tự hào học dưới mái trường Chu Văn An


Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Tính đến nay, tỉ lệ giáo viên đã có học vị Thạc sĩ chiếm tỷ lệ 71%, Tiến sĩ chiếm 2%.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu chỉ đạo và căn dặn thầy và trò nhà trường. Phó Thủ tướng biểu dương những nỗ lực phấn đấu của giáo dục Thủ đô nói chung và trường Chu Văn An nói riêng. Là ngôi trường mang đậm dấu ấn lịch sử, trường đã ngừng phấn đấu, đổi mới vươn lên. Lớp lớp các thế hệ học sinh nhà trường nối tiếp nhau xây dựng truyền thống quý báu.

Trong những năm qua, trường đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích suất xắc, là trường chất lượng cao trong khu vực, là điểm sáng trong giáo dục Thủ đô. Đặc biệt, trường có đội ngũ cán bộ tâm huyết với sự nghiệp giáo dục; cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư đồng bộ, chất lượng cao tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học tới, Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ cho ngành giáo dục thủ đô cần có chiến lược phát triển giáo dục theo hướng chuẩn hóa; Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong việc đổi mới giáo dục; Quan tâm chăm sóc đời sống giáo viên đồng thời làm tốt công tác phát triển Đảng; Đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học; Tiếp tục phát triển mạng lưới trường lớp theo hướng chuẩn hóa.

Phó Thủ tướng đánh trống khai giảng năm học 2012-2013


Đối với trường THPT Chu Văn An, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện cho học sinh; Điều chỉnh bổ sung kế hoạch dạy và học; Xây dựng tập thể đội ngũ giáo viên nhà trường có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có phẩm chất đạo đức; Chú trọng xây dựng các nguồn lực, đầu tư khai thác các phương tiện dạy học hiện đại

Ngay sau bài phát biểu, Phó Thủ tướng đã đánh hồi trống khai giảng, chính thức mở ra năm học mới hứa hẹn gặt hái thêm nhiều thành tích dưới mái trường hơn trăm tuổi của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tưng bừng ngày khai giảng ở ngôi trường trên trăm tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.