Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục ươm mầm nhân tài cho Thủ đô và đất nước

L.H| 05/09/2012 10:39

(HNMO) – Sáng 5/9, trong tiết trời thu xanh dịu mát, trong niềm vui nô nức của hàng triệu học sinh Thủ đô đến trường, tiếng trống khai trường của Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông) đã điểm, đón chào một năm học mới trên ngôi trường nức tiếng thơm đào tạo học sinh giỏi hàng đầu của Hà Nội và cả nước.

Tham dự và cùng chia sẻ niềm vui với thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ trong lễ khai giảng hôm nay có đồng chí Tưởng Phi Chiến – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phạm Thị Hằng Nga – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Nguyễn Thị Hồng Liên- Phó Bí thư Thường trực quận ủy Hà Đông…


Giáo viên và học sinh trường hát mừng lễ khai giảng.


Phát biểu trong buổi lễ khai giảng, thầy Thái Văn Bình – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ vui mừng chia sẻ: Với bề dày thành tích giảng dạy 60 năm qua, phát huy thành tích là đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã đào tạo ra nhiều lớp học sinh giỏi xuất sắc cho Thủ đô. Theo đó, trong năm học 2011 – 2012, trường có 1218 trong tổng số 1553 học sinh được xếp học lực giỏi. Đáng chú ý, trường có 199 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố (với 16 giải Nhất, 44 giải Nhì, 66 giải Ba, 77 giải khuyến khích); 31/40 em đạt học sinh giỏi quốc gia (trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 17 giải Ba, 11 giải Khuyến khích); 5 học sinh của trường đạt các giải Bạc – Đồng – Khuyến khích trong cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng. Đặc biệt, học sinh Nguyễn Văn Phương đạt huy chương Bạc môn hóa học quốc tế…


Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, thành phố trong lễ chào cờ của trường.


Trong năm học 2012 – 2013 mới này, thầy Bình khẳng định trường sẽ tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đổi mới toàn diện từ công tác quản lý, bổi dưỡng cho cán bộ giáo viên, tiếp tục dẫn đầu trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế.

“Năm học mới bắt đầu, viết tiếp truyền thống vẻ vang bao thế hệ thầy cô và học sinh của trường đã vun đắp… Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ sẽ tiếp tục thành vườn ươm nhân tài của Thủ đô và cả nước”… Thầy Bình xúc động nói.


Các học sinh vui mừng đón chào năm học mới.


Sau lời phát biểu của Thầy Bình, đồng chí Tưởng Phi Chiến – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trực tiếp đánh trống khai giảng năm học mới.

Trong âm hưởng của tiếng trống rộn rã, đồng chí Tưởng Phi Chiến phát biểu: trong năm học vừa qua, ngành giáo dục Thủ đô đã có nhiều cố gắng, phát triển toàn diện và tiếp tục dẫn đầu trong cả nước về quy mô, mạng lưới trường lớp, trang bị thêm nhiều đồ dùng học tập, nâng cao chất lượng đào tạo. Theo đó, toàn thành phố đã có 59 thủ khoa đỗ các trường đại học, đạt 125 giải quốc gia giành vị trí dẫn đầu trong các tỉnh thành trong cả nước, đạt nhiều giải quốc tế. Trong những thành tích trên, có phần đóng góp không nhỏ từ Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Bên cạnh việc chúc mừng những thành tích xuất sắc của thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đã đạt được; trong năm học mới này, đồng chí Tưởng Phi Chiến cũng lưu ý trường cần chú trọng xây dựng nhà trường, chi bộ, ban giám hiệu, giáo viên… thành trường vững mạnh; thành trung tâm giáo dục chất lượng cao hàng đầu của Thủ đô và cả nước. Vận dụng các quan điểm của Đảng về giáo dục như: giáo dục phải toàn diện, học phải đi đôi với hành; vượt qua các khó khăn đời thường, các thầy cô phải phấn đấu thành các tấm gương sáng; học sinh phải nuôi dưỡng các khát vọng lớn lao trong thời đại mới…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục ươm mầm nhân tài cho Thủ đô và đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.