Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp học sinh VN nâng cao kiến thức dinh dưỡng

H.T| 29/09/2012 08:00

(HNMO) – Ngày 28/9 tại TP HCM, Nestlé đã chính thức ra mắt chương trình toàn cầu “Nestlé Healthy Kids ” tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các giáo viên trong việc giáo dục kiến thức về dinh dưỡng cho học sinh.

Các em học sinh háo hức với máy tính mới.


Sáng kiến toàn cầu này được phát động tại Việt Nam nhằm cải thiện kiến thức và thực hành về dinh dưỡng cho các em nhỏ từ 6 đến 12 tuổi thông qua việc đẩy mạnh giáo dục về dinh dưỡng, khuyến khích chế độ ăn uống hợp lý, hoạt động thể chất hiệu quả và một phong cách sống lành mạnh. Chương trình sẽ được triển khai bắt đầu vào tháng 10- 2012, với sự phối hợp của Viện Dinh Dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) và Bộ Giáo dục Đào tạo.

Chương trình “Nestlé Healthy Kids” trang bị cho các giáo viên những công cụ, phương pháp giảng dạy mới, giúp các em học sinh tiếp thu tốt hơn những kiến thức về dinh dưỡng. Trong chương trình này, Nestlé giúp trang bị một phòng máy tính đồng bộ cho các trường học, Nestlé cũng tài trợ cho Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia phát triển một phần mềm giáo dục dinh dưỡng với các trò chơi tương tác để học trên máy tính cho đối tượng học sinh tiểu học. Trong năm đầu tiên, chương trình được triển khai thí điểm ở ba trường (tại Ninh Bình và Bắc Ninh) với khoảng 2400 học sinh. Sau giai đoạn thí điểm, “Nestlé Healthy Kids” sẽ được mở rộng ra 30 trường học với khoảng 20,000 học sinh trên toàn quốc từ năm 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp học sinh VN nâng cao kiến thức dinh dưỡng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.