Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giãn thu học phí và các khoản thu khác với học sinh, sinh viên thuộc diện vay vốn

Theo Báo Điện tử ĐCSVN| 17/10/2012 20:46

Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các cơ sở giáo dục, ngày 17/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở, trường hướng dẫn thực hiện Chương trình tín dụng HSSV năm học 2012-2013.


Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường có chính sách giãn thời gian thu học phí và các khoản thu khác đối với HSSV thuộc diện vay vốn theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg để chờ thủ tục giải ngân của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị tăng cường tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng đối với HSSV và các văn bản liên quan đến cán bộ, giáo viên, HSSV các trường đào tạo, THPT và PTCS.

Cấp giấy xác nhận và xác nhận nhanh chóng, chính xác, đầy đủ thông tin cho HSSV vay vốn tín dụng đào tạo theo đúng mẫu giấy xác nhận mới nhất hiện hành. (Mẫu giấy xác nhận cho học sinh, sinh viên vay vốn được đăng tải trên website Bộ GD&ĐT, Ngân hàng Chính sách xã hội tại địa chỉ http://www.moet.gov.vn, http://www.vbsp.org.vn, http://vayvondihoc.moet.gov.vn).

Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc ký xác nhận cho HSSV vay vốn tín dụng đào tạo, Bộ GD&ĐT sửa đổi một số nội dung trong công văn số 12052/BGDĐT-HSSV ngày 14/11/2007 của Bộ GD&ĐT như sau:

Cụ thể, đối với các đại học (ĐH), học viện, các trường ĐH, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, hiệu trưởng hoặc giám đốc có thể ủy quyền cho lãnh đạo đơn vị phụ trách công tác HSSV hoặc cơ sở đào tạo chính thức của trường ký xác nhận.

Các sơ sở giáo dục khác do lãnh đạo đơn vị xác nhận. Riêng đối với các khoa trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, ĐH Thái Nguyên, ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng, nếu có con dấu, tài khoản riêng và được giám đốc các ĐH ủy quyền thì lãnh đạo khoa xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giãn thu học phí và các khoản thu khác với học sinh, sinh viên thuộc diện vay vốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.