Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Rút giấy phép 4 cơ sở giáo dục vi phạm

Theo chinhphu.vn| 23/10/2012 12:38

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị chỉ đạo rút các loại giấy phép về tư vấn, tuyển sinh, đào tạo có yếu tố nước ngoài của 4 đơn vị do cố tình vi phạm trong lĩnh vực giáo dục.


4 đơn vị vi phạm nêu trên gồm: Công ty TNHH Đào tạo công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh Singapore (SIBME), Công ty TNHH Melior Việt Nam, Công ty TNHH Nghiên cứu và giáo dục Việt Nam (ERC), Viện Quản trị tài chính (IFA).

Lý do 4 đơn vị này bị yêu cầu rút các loại giấy phép là do mặc dù trước đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đình chỉ hoạt động tư vấn, tuyển sinh và đào tạo các chương trình liên kết nhưng các đơn vị trên vẫn tiếp tục các hoạt động này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong tháng 5/2012, Bộ đã quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục với một số cơ sở đào tạo vi phạm quy định trong lĩnh vực giáo dục.

Trong đó, Công ty TNHH Đào tạo Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh Singapore (Sibme), TP Hồ Chí Minh bị phạt vi phạm hành chính với tổng mức phạt tiền là 67,5 triệu đồng vì hoạt động mở lớp đào tạo, tuyển sinh chương trình cao đẳng và cử nhân khoa học sai quy định.

Công ty TNHH Melior Việt Nam, TP Hồ Chí Minh bị phạt hành chính 67,5 triệu đồng vì lý do hoạt động mở lớp đào tạo, tuyển sinh chương trình cao đẳng và đại học vi phạm quy định.

Công ty TNHH nghiên cứu và giáo dục Việt Nam (ERC Việt Nam) bị xử phạt hành chính với lý do mở lớp đào tạo theo chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh trái phép tại Việt Nam.

Còn Viện Quản trị Tài chính (IFA), TP Hồ Chí Minh, phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc chấm dứt hoạt động quảng cáo, tư vấn tuyển sinh các chương trình trái phép trên lãnh thổ Việt Nam; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người học, giải quyết hậu quả (nếu có) vì lý do trường này hoạt động thông báo tư vấn tuyển sinh và tư vấn tuyển sinh trái phép.

Tuy nhiên, trong đợt kiểm tra việc chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục tháng 9 vừa qua, đoàn kiểm tra của Bộ đã phát hiện 4 đơn vị trên vẫn tiếp tục tư vấn, tuyển sinh và đào tạo các chương trình liên kết đã bị đình chỉ.

Do vậy, để đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các sở, ngành của thành phố xem xét rút các loại giấy phép về hoạt động tư vấn, tuyển sinh và đào tạo có yếu tố nước ngoài của 4 đơn vị sai phạm kể trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Rút giấy phép 4 cơ sở giáo dục vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.