Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xuất bản cuốn sách giải đáp thắc mắc của trẻ nhỏ

H.L| 23/10/2012 12:44

(HNMO) - Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu cuốn sách “Tại sao lại thế? - Những câu hỏi lớn của các bạn nhỏ”(Charlotte Grossetête- Lại Thu Hiền, Khanh Anh dịch).

Cuốn sách "Tại sao lại thế?"


Cuốn sách tập hợp những câu hỏi thường gặp nhất của các em nhỏ, và những câu trả lời rõ ràng, trực tiếp, giúp các em suy nghĩ và tìm hiểu về bản thân cũng như cuộc sống xung quanh. Những vấn đề được người lớn mặc nhiên công nhận, đối với các em vẫn là những câu hỏi cần có lời giải đáp: Tại sao nói dối là việc xấu? Tại sao chúng mình lại khóc? Tại sao lại có những bạn nhỏ bị ốm? Tại sao chúng mình lại khóc? Tại sao đánh nhau là rất xấu, ngay cả khi tớ không gây sự trước?...

Đứng trước những câu hỏi của các em, nhiều phụ huynh lúng túng chọn cách lảng tránh, nhiều phụ huynh trả lời một cách hời hợt cốt xí xóa cho xong, nhiều người thậm chí phản ứng khiến trẻ thấy việc hỏi là làm phiền…Những cách ứng xử đó không khác nào triệt tiêu sự phát triển trí tuệ tự nhiên của các em.

“Tại sao lại thế?” không những bổ ích đối với trẻ mà còn là một cẩm nang tuyệt vời cho các bậc phụ huynh để cùng giải đáp các câu hỏi lớn của các bạn nhỏ.

Đây cũng là cuốn sách mới nhất trong tủ sách Triết học dành cho trẻ em của NXB Kim Đồng. Trước đó có “Cuốn sách về những sự trái ngược mang tính tâm lí”; “Cuốn sách về những sự trái ngược mang tính triết học”; bộ sách Triết gia nhí (gồm 4 cuốn: Bố ơi, tại sao bố yêu con?; Cô ơi, tại sao con phải đi học?; Mẹ ơi, tại sao con có mặt trên đời?; Ông ơi, tại sao cháu không được làm điều mình muốn?) của nhà triết học thực hành hàng đầu thế giới Oscar Brenifier.

Tủ sách Triết học dành cho trẻ em của NXB Kim Đồng mong muốn bổ khuyết mảng sách quan trọng góp phần đồng hành cùng các phụ huynh và nhà trường trong việc giúp trẻ sớm tiếp cận cách tư duy triết học - bộ môn “khoa học của mọi khoa học”, bắt đầu từ những điều đơn giản hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất bản cuốn sách giải đáp thắc mắc của trẻ nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.