Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cạm bẫy sau giảng đường và kỹ năng thoát hiểm”

L.H| 26/10/2012 12:30

(HNMO) – Đó là chương trình đặc biệt nhằm trang bị cho các bạn trẻ những kỹ năng cần thiết để nhận dạng và đối phó với các tình huống nguy hiểm trong cuộc sống thực tế và cuộc sống ảo.

Chương trình “Cạm bẫy sau giảng đường” thực hiện tại 3 thành phố: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và thủ đô Hà Nội. Trạm dừng chân đầu tiên của chương trình đã diễn ra vào tháng 4/2012 trong khuôn viên trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn TP Hồ Chí Minh với hơn 500 sinh viên tham dự. Tiếp tục đến Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 9, chương trình vẫn giữ được sức hút của mình với hơn 300 sinh viên của trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Trạm dừng chân cuối cùng của chương trình diễn ra vào ngày 21/10/2012 vừa qua là một thành công rực rỡ với hơn 1.000 sinh viên đang theo học tại Hà Nội và các tỉnh lân cận tham gia.


Hội trường ĐH Bách khoa Hà Nội chật cứng sinh viên đến tham gia chương trình.


Trong thời đại bùng nổ thông tin, các bạn trẻ có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với internet và mối quan hệ cũng vì thế ngày càng mở rộng thông qua các trang mạng xã hội: Yahoo, Twitter...và đặc biệt là Facebook. Chính vì thế, tội phạm đang mở rộng quy mô hoạt động của mình từ cuộc sống thực sang cả thế giới ảo.

Các chiêu thức lừa đảo như lấy cắp tài khoản Yahoo, Facebook... để lừa gạt bạn bè, người thân của chủ tài khoản, các hình thức chat sex, tống tiền, lừa đảo...cũng ngày càng gia tăng về số lượng cũng như sự tinh vi.

Tuy nhiên, hiện nay các bạn trẻ vẫn chưa được trang bị đầy đủ những cách thức nhận dạng và đối phó với các tình huống nguy hiểm trong đời thực và trên mạng internet. Nhận biết được thực tế trên, chương trình “Cạm bẫy sau giảng đường” mang đến những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ như: kỹ năng quan sát và nhận diện các tình huống nguy hiểm thường gặp; trang bị nguyên tắc vàng để ứng phó hiệu quả với từng tình huống nguy hiểm cụ thể để ứng phó trước những tình huống xảy ra bất ngờ.

“Cạm bẫy sau giảng đường” đã để lại được những ấn tượng đẹp đối với những người tham dự vì tính thiết thực và hữu ích đối với sinh viên và xã hội, thu hút sự tham gia của gần 2.000 sinh viên các trường đại học. Đây được xem là thành công lớn của Kasperky Lab Việt Nam khi đã mang đến những giây phút chia sẻ thú vị về kỹ năng nhận dạng và cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm với sự trình bày của Tiến sĩ Tâm lý Huỳnh Văn Sơn và Hiệp sĩ đường phố Nguyễn Văn Minh Tiến. Đây cũng là chương trình huấn luyện kỹ năng phòng vệ và thoát hiểm đầu tiên do Kaspersky Lab tổ chức tại Việt Nam.

Được biết, sau chương trình “Cạm bẫy sau giảng đường” năm 2012, Kaspersky Lab Việt Nam có thể tiếp tục thực hiện các chương trình nâng cao ý thức và kỹ năng tự bảo vệ cho mọi đối tượng người dùng Việt Nam trước những tình huống nguy hiểm trong đời sống thực tế và môi trường internet.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Cạm bẫy sau giảng đường và kỹ năng thoát hiểm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.