Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người có nhiều đam mê

Bảo Nguyên| 28/10/2012 06:47

(HNM) - Không chỉ là một trong số nữ sinh viên xuất sắc Trường ĐH Hàng hải Việt Nam nhận giải nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) 2011, sinh viên Lê Thị Trâm, lớp CNTT K49 còn là một người năng nổ trong công tác Đoàn, say mê nghiên cứu khoa học và hoạt động xã hội.

Đam mê với CNTT, Trâm luôn nỗ lực học tập và tìm tòi các kiến thức về CNTT, trong suốt 7 kỳ học đã qua, Trâm đều là sinh viên giỏi của khoa CNTT (với điểm trung bình đạt 3,24 so với mức điểm 4 tính theo hệ tín chỉ; 1/3 số môn học Trâm đạt được điểm tuyệt đối). Từ năm học thứ 2, Trâm đã xin tham gia vào nhóm nghiên cứu khoa học của các anh chị khóa trên. Chính những nghiên cứu này giúp Trâm có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, từ đó có thể rút được kinh nghiệm, mày mò nghiên cứu viết ra những phần mềm trò chơi đơn giản; bổ sung, nâng cấp phần mềm mã nguồn mở cho việc quản lý tại các doanh nghiệp; phần mềm hỗ trợ công tác giảng dạy… được các thầy cô đánh giá rất cao về tính ứng dụng.

Bên cạnh đó, Trâm còn là người tham gia nhiệt tình các công tác xã hội. Trâm tâm niệm, tham gia các hoạt động này sẽ giúp bản thân tự tin, trưởng thành, thân thiện hơn. Từ những hoạt động như hiến máu nhân đạo, tham gia đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, đón, giúp đỡ tân sinh viên… Trâm bắt đầu tiếp xúc với các hoạt động ở ngoài xã hội. Dù rất bận với việc học và đi làm thêm, hằng tuần, Trâm vẫn dành 2 buổi, mỗi buổi 2 giờ để đến làng trẻ SOS hướng dẫn các em nhỏ ở đây học bài, hướng dẫn các em tiếp xúc với tin học. Đến với làng trẻ em, bản thân Trâm có tâm trạng rất khó diễn tả, vừa khâm phục ý chí, nghị lực vươn lên của các em nhỏ ở đây vừa tự nhủ với bản thân, nỗ lực không ngừng phấn đấu. Với Trâm, hoạt động tình nguyện cũng như một cách học.

Là sinh viên năm cuối, đang chuẩn bị làm đồ án tốt nghiệp, Trâm vẫn hăng hái tham gia hoạt động tình nguyện. Trâm cho biết vẫn sẽ tiếp tục duy trì việc dạy học cho trẻ em, kể cả khi đã tốt nghiệp. Cũng giống như nhiều sinh viên khác, Trâm có những định hướng sắp tới cho tương lai của mình, đó là tiếp tục theo học, tìm hiểu nhiều hơn các kiến thức về CNTT và áp dụng vào cuộc sống. Mơ ước lớn nhất của em là đạt được danh hiệu Quả cầu vàng trong lĩnh vực CNTT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người có nhiều đam mê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.