Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin vắn tổng hợp

Nhóm PV| 14/11/2012 07:20

Theo mục tiêu của đề án ngoại ngữ quốc gia năm 2020 trong các cơ sở giáo dục ĐH do Bộ GD-ĐT vừa ban hành, năm học 2012-2013, để được cấp bằng tốt nghiệp, SV các trường CĐ chuyên ngữ phải đạt trình độ năng lực tiếng Anh bậc 4 và SV ĐH phải đạt bậc 5.

*Theo mục tiêu của đề án ngoại ngữ quốc gia năm 2020 trong các cơ sở giáo dục ĐH do Bộ GD-ĐT vừa ban hành, năm học 2012-2013, để được cấp bằng tốt nghiệp, SV các trường CĐ chuyên ngữ phải đạt trình độ năng lực tiếng Anh bậc 4 và SV ĐH phải đạt bậc 5. Bộ sẽ hỗ trợ kinh phí cho các trường ĐH để bồi dưỡng ở nước ngoài cho đội ngũ giảng viên tiếng Anh cốt cán.

*“Nghiên cứu, đào tạo và phát triển ngành khoa học quản lý ở Việt Nam trong quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế” là chủ đề hội thảo do ĐH Quốc gia Hà Nội vừa tổ chức. Chính sách, nhu cầu xã hội và thực trạng đào tạo sở hữu trí tuệ trong các trường ĐH Việt Nam; những cơ hội và thách thức của sinh viên chuyên ngành nhân lực khoa học quản lý... là một số nội dung chính được bàn thảo.

*Ngày 13-11, huyện Thanh Trì đã tổ chức tọa đàm “Đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội”. Các đại biểu đều thống nhất cho rằng: Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội là phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội, với thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam. Việc tang nên được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, phấn đấu đến năm 2015 Thanh Trì có 100% khu dân cư có đám tang chọn hình thức hỏa táng… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn tổng hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.