Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà tư tưởng quản trị Patrick Dixon chủ trì Hội thảo quốc tế tại Hà Nội

H.T| 14/11/2012 18:48

(HNMO) - Ngày 30/11/2012, tại khách sạn Daewoo Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Dự báo và Chính sách kinh tế vĩ mô Việt Nam – Tư duy chiến lược của nhà Quản trị 2013-2015”.


Hội thảo được chủ trì bởi TS. Patrick Dixon, một trong những nhà tư tưởng quản trị đương đại có ảnh hưởng nhất thế giới, Chủ tịch tổ chức quốc tế về Nghiên cứu và Tư vấn xu thế toàn cầu Globalchange(1), cùng đại diện lãnh đạo của các đơn vị tổ chức và đơn vị bảo trợ.

Chủ đề của Hội thảo gắn liền với nhu cầu cấp thiết của các nhà hoạch định chính sách, giới lãnh đạo doanh nghiệp trong việc nắm bắt xu thế - nhận diện cơ hội và rủi ro của nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, qua đó nắm bắt cơ hội, tận dụng ưu thế và tạo lập chiến lược phát triển bền vững - đối mặt và vượt qua những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu. Đặc biệt, hội thảo cũng là cầu nối để doanh nghiệp đưa ra những kiến nghị với nhà nước về các quyết sách kinh tế vĩ mô giai đoạn 2013-2015.

Nhận lời mời của Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – ĐH FPT, TS. Patrick Dixon đã dày công nghiên cứu về những vấn đề của Việt Nam. Trong chuyến đi tới Hà Nội lần này, ông sẽ chia sẻ với những nhà hoạch định chính sách và giới doanh nhân những bí quyết, kinh nghiệm trong quản trị, phân tích và dự báo bức tranh kinh tế Việt Nam giai đoạn 2013-2015. Bên cạnh đó, TS. Dixon sẽ đưa ra những kiến nghị mang tính thực tiễn nhằm giúp đỡ các nhà quản trị đón đầu những xu thế toàn cầu và các vấn đề kinh tế trọng điểm có tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế Việt Nam trong tương lai.

Tham gia phản biện và trao đổi trực tiếp tại Hội thảo còn có các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế và quản trị giàu kinh nghiệm tại Việt Nam: TS. Phạm Viết Muôn – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ sẽ trình bày “Định hướng điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam 2013-2015”; TS Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc Hội đánh giá “Thực trạng kinh tế vĩ mô Việt Nam 2012”; GS. TS Phùng Hữu Phú – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung Ương chia sẻ về “Định hướng chiến lược kinh tế Việt Nam giai đoạn 2013-2015”; Ông Tony Foster – Giám đốc điều hành Freshfields Bruckhaus Deringer tại Việt Nam, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng chia sẻ về “Các giải pháp đầu tư trong bối cảnh kinh tế, xã hội Việt Nam và thế giới giai đoạn 2013-2015”.

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các nhà quản trị thường bị cuốn theo “cơn bão khủng hoảng” và mất phương hướng trong việc hoạch định chính sách và chiến lược. Các nhà tổ chức hy vọng Hội thảo sẽ là dịp để giới hoạch định chính sách và doanh nhân tiếp cận với tri thức quản trị hiện đại, cùng bàn luận và chia sẻ những bí quyết để thích ứng với sự bất ổn của nền kinh tế, tạo đà cho một sự phục hồi mạnh mẽ trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà tư tưởng quản trị Patrick Dixon chủ trì Hội thảo quốc tế tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.