Theo dõi Báo Hànộimới trên

610 nhà giáo nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân và Nhà giáo ưu tú

Hồng Hạnh - Thúy Quỳnh| 15/11/2012 05:49

(HNM) - Ngày 14-11, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã chúc mừng 40 Nhà giáo nhân dân (NGND) và 570 Nhà giáo ưu tú (NGƯT) được Chủ tịch nước phong tặng trong năm 2012. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu, ghi nhận sự cống hiến to lớn của các thế hệ thầy cô giáo đóng góp cho sự thành công của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh trách nhiệm vẻ vang và nặng nề của sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn mới, đòi hỏi các nhà giáo phải suy nghĩ về nhiều vấn đề gai góc mà xã hội đang đặt ra cho ngành giáo dục: Các nhà giáo phải là tấm gương sáng về đạo đức, lòng yêu nghề, trách nhiệm trong công việc để đổi mới phương pháp giảng dạy... Đây không những là yêu cầu mà còn là tiêu chuẩn thi đua với cán bộ làm công tác giáo dục.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng danh hiệu NGND, NGƯT cho các nhà giáo được vinh danh năm 2012.

lNhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày 14-11, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TP tổ chức gặp mặt các cán bộ, giáo viên tiêu biểu trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật trên địa bàn Hà Nội. Tham dự buổi gặp mặt có hơn 60 thầy, cô giáo, đại diện cho hàng nghìn nhà giáo đang làm việc tại các trường học chuyên biệt, hòa nhập của 29 quận, huyện, thị xã.

* UBND huyện Thạch Thất đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của ngành giáo dục trong năm học 2011- 2012. Trong những năm qua, chất lượng giáo dục đại trà của huyện dần ổn định, có hướng phát triển tốt ở tất cả các cấp học. 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi được đến trường, toàn huyện có 8 HS đoạt giải quốc gia, 286 HS đoạt giải cấp TP. Một số trường được khen thưởng về thành tích trong công tác bồi dưỡng HS, gồm THCS Thạch Thất, Hương Ngải, Bình Phú, Yên Trung, Hữu Bằng; Tiểu học Liên Quan, Đại Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
610 nhà giáo nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân và Nhà giáo ưu tú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.