Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng ĐH thế giới

H.T| 20/11/2012 19:42

(HNMO) - Ngày 16/11, Trường Đại học FPT đã trở thành trường ĐH Việt Nam đầu tiên chính thức được công nhận xếp hạng quốc tế Ba Sao (***) theo chuẩn QS Stars – một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho các trường đại học trên toàn thế giới.

TS. Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT vinh dự nhận chứng nhận đạt chuẩn Ba Sao tại Hội nghị Giáo dục Quốc tế QS APPLE tổ chức tại Indonesia


Với những trường đại học quốc tế, xếp hạng QS như một điều kiện để khẳng định vị thế và danh tiếng, đồng thời góp phần không nhỏ nâng cao giá trị bằng cấp của sinh viên đã và đang theo học tại trường. Đại học FPT là trường đại học Việt nam đầu tiên tham gia xếp hạng QS, và đã vinh dự được trao chứng nhận đạt chuẩn Ba Sao tại Hội nghị Giáo dục Quốc tế QS APPLE tổ chức tại Indonesia, trong đó phần đánh giá về đào tạo và đóng góp xã hội đạt tiêu chuẩn Năm Sao.

Tham gia kiểm định theo bảng xếp hạng của QS, Trường Đại học FPT trước đó đã trải qua các vòng kiểm định nghiêm ngặt của tổ chức này trên nhiều tiêu chí, như: Chất lượng đào tạo (Teaching), Tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp (Employability), Nghiên cứu (Research), Tính quốc tế hóa – Sinh viên quốc tế (Internationalization), Cơ sở vật chất (Facility), Đóng góp xã hội (Engagement), Chứng nhận chất lượng (Acreditation), Học bổng và các loại hình hỗ trợ sinh viên (Access). Trong tổng số 8 tiêu chí trên, Tiêu chí về Chất lượng đào tạo cùng Đóng góp xã hội của Trường Đại học FPT được tổ chức QS đánh giá với số điểm tuyệt đối: 5 sao - Mức độ cao nhất trong đánh giá gắn sao của QS. Đồng thời, các tiêu chí như Cơ sở vật chất, Tình trạng việc làm sau tốt nghiệp, Học bổng và các loại hình hỗ trợ sinh viên nhận được 4 sao.

Theo định nghĩa của QS Stars, trường được xếp hạng 3 sao là trường đại học có danh tiếng trong nước, cũng như có thương hiệu quốc tế nhất định, sinh viên tốt nghiệp trường này được các nhà tuyển dụng chào đón.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng ĐH thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.