Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khơi nguồn tiềm năng nhân lực chuẩn quốc tế cho ngành du lịch

T.M| 23/11/2012 22:22

(HNMO)- Được thành lập năm 2002, sau 10 năm, Khoa QTKD và DL đã phát triển thành một khoa lớn nhất trường đại học Hà Nội với tổng số hơn 1.600 sinh viên. Khoa QTKD&DL có trên 80% giảng viên có bằng thạc sĩ và tiến sĩ học từ nước ngoài về, chủ yếu ở các nước Úc, Anh, Mỹ…



(HNMO)- Sáng 23/11, Ban giám hiệu trường Đại học Hà Nội, Khoa Quản trị kinh doanh và Du Lịch đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm xây dựng và trưởng thành. Được thành lập năm 2002, sau 10 năm, Khoa QTKD và DL đã phát triển thành một khoa lớn nhất trường đại học Hà Nội với tổng số hơn 1.600 sinh viên.

Khoa QTKD&DL hiện có trên 80% giảng viên có bằng thạc sĩ và tiến sĩ học từ nước ngoài về, chủ yếu ở các nước Úc, Anh, Mỹ…Có thể nói đây là nơi khởi nguồn tiềm năng nhân lực cao cấp chuẩn quốc tế cho ngành du lịch.

Ngoài nhóm giảng viên cơ hữu, tuỳ theo đặc thù của môn học, Khoa QTKD&DL có đội ngũ giảng viên mời giảng có kinh nghiệm thực tế tốt là những quản lý tài chính của các tập đoàn hoặc quản lý các công ty du lịch, khách sạn lớn.

Chương trình đào tạo chuyên ngành của Khoa đã được nhiều trường đại học có uy tín trên thế giới công nhận và được các tổ chức có uy tín toàn cầu trong lĩnh vực tài chính, kế toán và kiểm toán trên thế giới như Viện CFA (Mỹ) hay Hiệp hội kế toán quản trị công chứng Anh (CIMA) xem xét trở thành đối tác đại học (“partner university”) tại Việt Nam.

Nhằm nâng cao tính thực tiễn của chương trình đào tạo, Khoa QTKD&DL còn tổ chức đào tạo một số chứng chỉ hành nghề quốc tế trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và phân tích tài chính như ACCA, CFA, FIA v.v...



Có thể thấy một số điểm ấn tượng đã đạt được của sinh viên của khoa như: Đội tuyển của Khoa đã giành vị trí vô địch cuộc thi phân tích tài chính (CFA Research Challenge), do Viện CFA (Certified Finance Analyst Insitute) tổ chức tại Việt Nam và trở thành đội đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi khu vực tại Hồng Kong. Ngoài ra, đội tuyển của Khoa đoạt giải hai của cuộc thi CIMA Research Challenge được tổ chức bởi Hiệp hổi kế toán quản trị công chứng Anh tổ chức tại Việt Nam. Sinh viên của Khoa cũng đã đoạt giải đồng trong cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh do HSBC tổ chức tại Hồng Kong… Và điều đặc biệt hơn cả là sinh viên của Khoa QTKD&DL có cơ hội chuyển tiếp sang học tại các trường đó khi hết năm thứ 2 hoặc 3 của chuyên ngành và ngược lại. Khoa tiếp nhận các sinh viên từ nhiều trường dại học nước ngoài sang theo học các chương trình trao đổi tại Khoa. Ngoài ra, sinh viên có cơ hội nhận được học bổng do các doanh nghiệp (KPMG, Unilever), các trường Đại học (ĐH Quốc gia Singapore, Đại học Sogang – Hàn Quốc)….

Khoa QTKD&DL của Trường Đại học Hà Nội là khoa đầu tiên thuộc một trường công lập ở Việt Nam có 100% các môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh theo chương trình, giáo trình chuẩn quốc tế của các nước Anh, Úc, Mỹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi nguồn tiềm năng nhân lực chuẩn quốc tế cho ngành du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.