Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft cam kết đầu tư thêm vào giáo dục 250 triệu USD

H.T| 03/12/2012 14:04

(HNMO) – Vừa qua, Tập đoàn Microsoft đã khai mạc diễn đàn Đối tác Học tập toàn cầu - Partners in Learning và tái khẳng định cam kết hỗ trợ giáo dục 250 triệu đô la Mỹ, cho chương trình 5 năm mang tên Microsoft Partners in Learning.


Như vậy, tổng đầu tư của Microsoft trong 15 năm đã lên hơn 750 triệu đô la Mỹ với mục tiêu đưa chương trình Partners in Learning phát triển thành cộng đồng 20 triệu thành viên, bao gồm 75 triệu giáo viên tính đến năm 2018 được nâng cao kỹ năng nhằm tiếp tục đào tạo sinh viên sẵn sàng tham gia vào lực lượng lao động toàn cầu biến động.

Theo đó, Microsoft cam kết với các trung tâm giáo dục để cung cấp các nguồn lực đào tạo và xây dựng cộng đồng trong công tác hỗ trợ giảng dạy các kỹ năng thế kỷ 21 nhằm chuẩn bị cho giới trẻ khả năng sẵn sàng tham dự lực lượng lao động cạnh tranh toàn cầu.

Chương trình Partners in Learning là sáng kiến toàn cầu của Microsoft để hợp tác cùng các nhà giáo dục, chính phủ nhằm thúc đẩy sự thành công của học sinh thông qua kỹ thuật số trong thực hành giảng dạy sáng tạo. Partners in Learning là một chương trình quan trọng trong Microsoft YouthSpark, sáng kiến giúp tạo ra cơ hội cho 300 triệu thanh thiếu niên toàn cầu nhờ kết nối họ với những cơ hội việc làm, giáo dục và kinh doanh tốt hơn. Thông qua chương trình từ năm 2003, Microsoft đào tạo được hơn 11 triệu giáo viên và giúp đỡ hơn 200 triệu sinh viên toàn cầu.

* Diễn đàn toàn cầu Partners in Learning năm 2012, tổ chức tại Prague là hội nghị thượng đỉnh nhằm tôn vinh các nhà giáo dục sáng tạo và lãnh đạo nhà trường tại các quốc gia và khu vực. Hơn 500 giáo viên tham dự diễn đàn tại vòng chung kết toàn cầu được chọn lọc từ hơn 250.000 giảng viên tham dự các cuộc thi quốc gia. Tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu, các giảng viên sẽ so tài cùng 18 đối tác khác để nhận giải thưởng cao quý mang tên Partners in Learning Global Forum Educator Awards.

* Microsoft Partners in Learning là chương trình 15 năm của Microsoft, với 750 triệu đô la cam kết nhằm giúp đỡ hệ thống giáo dục trên toàn thế giới. Kể từ khi thành lập vào năm 2003, Partners in Learning đã hỗ trợ 210 triệu giáo viên và sinh viên trên 119 quốc gia. Microsoft Partners in Learning sẽ giúp giảng viên và lãnh đạo nhà trường kết nối, hợp tác, sáng tạo và chia sẻ với mục tiêu giúp học sinh, sinh viên có thể nhận ra và phát huy tiềm năng tối đa nhất.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Microsoft cam kết đầu tư thêm vào giáo dục 250 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.