Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm định chất lượng giáo dục trường ĐH, CĐ, TCCN 5 năm/lần

Minh Đức| 07/01/2013 06:30

(HNM) - Theo Thông tư 62/2012/TT-BGDĐT, từ ngày 15-2, việc kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) các trường ĐH, CĐ, TCCN được thực hiện theo chu kỳ 5 năm/lần.

Quy trình kiểm định gồm 4 bước: cơ sở giáo dục (CSGD) tự đánh giá; đăng ký đánh giá ngoài với một tổ chức KĐCLGD và đề nghị xem xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; tổ chức KĐCLGD tiến hành đánh giá ngoài; tổ chức KĐCLGD thẩm định, công nhận hoặc không công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

CSGD được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục khi có ít nhất một khóa sinh viên tốt nghiệp; đã được đánh giá ngoài và có văn bản đề nghị tổ chức KĐCLGD xem xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, kết quả đánh giá ngoài, nội dung nghị quyết và kiến nghị của Hội đồng KĐCLGD được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của tổ chức KĐCLGD theo quy định...

Giấy chứng nhận KĐCLGD có giá trị 5 năm kể từ ngày cấp. Nếu CSGD không bảo đảm chất lượng so với kết quả đã được công nhận thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị khiển trách, cảnh cáo hoặc thu hồi giấy chứng nhận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm định chất lượng giáo dục trường ĐH, CĐ, TCCN 5 năm/lần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.