Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Trường Cao đẳng dạy nghề FLC

Quang Anh| 09/01/2013 05:15

(HNMO) - Ngày 8-1, tại Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội Tập đoàn FLC đã chính thức cho ra mắt Trường Cao đẳng dạy nghề FLC. Đến dự có đại diện của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Tổng cục Dạy nghề, Bộ Tư Pháp, UBND huyện Từ Liêm, cùng nhiều cơ quan chức năng của Thành phố.


Trường Cao đẳng dạy nghề FLC được thành lập theo quyết định 1696/QĐ - LĐTBXH, ngày 22-11-2012 của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội với mục đích đáp ứng nhu cầu xã hội hóa công tác dạy nghề, góp phần cung ứng cho đất nước một nguồn lao động chất lượng cao, được đào tạo bài bản, đạt tiêu chuẩn quốc tế.


Ký kết biên bản ghi nhớ với Viện Quản lý và Phát triển Châu Á


Giai đoạn 1, trước mắt Nhà trường sử dụng toàn bộ sàn tầng 4 của Tòa tháp 32 tầng FLC tại Mỹ Đình, Từ Liêm làm trụ sở giảng dạy. Tập đoàn FLC đã đầu tư trên 60 tỷ đồng để xây dựng hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, bao gồm: Phòng làm việc của Ban giám hiệu, các phòng, khoa, 8 giảng đường, phòng học với trên 1000 chỗ ngồi được trang bị đầy đủ các thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế... Trong tương lai, nhà trường sẽ được xây dựng ở Sóc Sơn, Hà Nội với quy mô lớn hơn.

Mô hình đào tạo của nhà trường nhằm hướng sinh viên tới phương pháp "Học đi đôi với hành", trau dồi kiến thức cùng với việc hình thành các kỹ năng lao động. Tất cả các nhóm ngành đào tạo trong trường đều cho phép sinh viên thực tập tại các cơ sở mà Tập đoàn FLC đã ký kết hợp tác để khi ra trường có thể làm việc ngay, mà cơ sở tiếp nhận không phải mất công đào tạo lại...


Một lớp học của Trường Cao đẳng nghề FLC



Để nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng dạy nghề FLC đã phối hợp với các trường Đại học, các cơ sở đào tạo uy tín, cũng như các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước... trong việc đào tạo và cung ứng lao động. Trong năm 2013, Nhà trường dự kiến sẽ tuyển sinh trên 17 ngành nghề lao động với số lượng khoảng 1000 học viên, trong đó tập trung chủ yếu cho những ngành nóng và dự báo có nguồn cầu lớn như thương mại điện tử, quản trị khách sạn, kế toán DN...



Mô hình phối cảnh của Trường Cao đẳng dạy nghề FLC tại Sóc Sơn,HN



Ngay trong lễ khai trương cũng đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ và các thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng dạy nghề FLC và Viện Quản lý và Phát triển Châu Á với nội dung tiếp nhận, hướng dẫn và đào tạo sinh viên của nhà trường, giúp các em được trực tiếp thực hành trên dây chuyền sản xuất thực tế, cũng như sẵn sàng tuyển dụng các học viên sau khi tốt nghiệp (tùy theo yêu cầu lao động hàng năm của cơ sở).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trường Cao đẳng dạy nghề FLC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.