Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết luận thanh tra Đại học Quốc gia Hà Nội

Võ Lâm| 11/01/2013 06:26

(HNM) - Sáng 10-1, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức cuộc họp báo công bố công tác thanh tra quý 4-2012. Về kết quả công tác năm 2012, TTCP đã tiến hành 52 cuộc thanh tra...

Về kết quả công tác năm 2012, TTCP đã tiến hành 52 cuộc thanh tra. Trong đó, đã có kết luận 25 cuộc, đang hoàn thiện kết luận 11 cuộc, 3 cuộc khác đã kết thúc, đang chuẩn bị kết luận, 13 cuộc thanh tra khác đang tiến hành.

Tại cuộc họp báo, TTCP đã công bố 4 thông báo kết luận thanh tra trong đó, được dư luận quan tâm nhất là vụ thanh tra tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), đã làm rõ nhiều sai phạm. Trên cơ sở đó, TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ĐHQGHN tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm của giám đốc trong việc ban hành các văn bản trái quy định, cấp phép cho các đơn vị trực thuộc liên kết nước ngoài trái thẩm quyền; vi phạm điều kiện tuyển sinh, vi phạm quy chế đào tạo sau đại học, bổ nhiệm cán bộ vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng; tự đặt ra khoản thu % từ các nguồn kinh phí và thu dịch vụ của đơn vị trực thuộc. Giám đốc ĐHQGHN có trách nhiệm nộp về ngân sách 21 tỷ 373 triệu đồng do đã yêu cầu các đơn vị trích nộp trái quy định. TTCP đã quyết định chuyển hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện hợp đồng của ETC với các công ty liên quan cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48) Bộ Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Liên quan đến các học viên tham gia các khóa đào tạo liên kết, TTCP kiến nghị xem xét quyết định thu hồi bằng thạc sĩ do Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) cấp cho các học viên không viết và không bảo vệ luận văn tốt nghiệp theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận thanh tra Đại học Quốc gia Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.