Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn động việc Harvard đình chỉ 60 sinh viên gian lận

Theo Huffingtonpost, VNN| 04/02/2013 11:05

ĐH Harvard cho biết hôm 1/2 trường này đã ra quyết định đình chỉ học khoảng 60 sinh viên trong vụ bê bối gian lận thi cử từng làm rúng động nước này vào năm ngoái.



Có tất cả 125 sinh viên có liên quan tới bê bối gian lận.

Cuộc điều tra bắt đầu được triển khai vào năm ngoái sau khi một trợ giảng phát hiện có “vấn đề” trong bài kiểm tra về nhà, trong đó nhiều sinh viên đã đưa các câu trả lời giống nhau.

Trong một email được gửi nội bộ, trưởng khoa Nghệ thuật và Khoa học Michael D. Smith cho biết hội đồng học thuật của trường đã giải quyết tất cả những trường hợp liên quan tới vụ gian lận thi cử.

Ông nói “khoảng một nửa” sinh viên liên quan phải dừng học tập tại trường trong một thời gian. Thời gian đình chỉ học với những sinh viên này là từ 2 tới 4 kỳ học. Các trường hợp còn lại sẽ bị quản chế.

Một số vận động viên của trường cũng nằm trong danh sách kỷ luật, trong đó có 2 đội trưởng bóng rổ. Các vận động viên bóng đá, bóng chày và khúc côn cầu cũng liên quan tới bê bối.

Vị trưởng khoa này cũng nói rằng một ủy ban của trường cũng đang làm việc để đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao văn hóa trung thực trong học tập.

“Đây là lúc để suy nghĩ và hành động. Chúng ta phải có trách nhiệm tạo nên một môi trường học tập và phát triển với tư cách là các học giả”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn động việc Harvard đình chỉ 60 sinh viên gian lận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.