Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không sử dụng bộ sách có hình ảnh không phù hợp với trường học VN

H.Đ| 07/03/2013 08:52

(HNMO) – Ngày 6-3-2013, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, TP về việc không mua và sử dụng bộ sách “Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ” của Nxb Dân trí.

Ảnh: Tiền Phong.

(HNMO) – Ngày 6-3-2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có Công văn số 1440/BGDĐT-GDMN gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, TP về việc không mua và sử dụng bộ sách “Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ” của Nxb Dân trí.

Theo đó vừa qua, Nhà xuất bản Dân trí đã cho xuất bản và phát hành bộ sách “Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ” gồm 2 cuốn a và b. Đây là sách tham khảo dành cho trẻ mầm non, được biên dịch từ tài liệu của nước ngoài. Bộ sách có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với trường học và trẻ em Việt Nam, không phù hợp với Chương trình Giáo dục Mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành.

Bộ GD&ĐT đã đề nghị các sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn không mua và sử dụng bộ sách này; nếu đã mua thì gửi trả lại các Nhà sách để đơn vị phát hành (Công ty TNHH văn hóa Hương Thủy) và Nhà xuất bản Dân trí xử lý. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho giáo viên và cha mẹ trẻ không nên mua và sử dụng bộ sách này.

Đồng thời Bộ cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn, khi mua tài liệu tham khảo cần kiểm tra kỹ để lựa chọn các cuốn sách có nguồn gốc rõ ràng, có nội dung phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục theo quy định; tuyệt đối không lưu hành và sử dụng các loại sách, xuất bản phẩm không phù hợp với pháp luật, văn hóa - xã hội và thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT thực hiện công văn và báo cáo về Bộ (qua Vụ GDMN-số 49 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội) trước ngày 20/3/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không sử dụng bộ sách có hình ảnh không phù hợp với trường học VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.