Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp học sinh tiểu học nuôi dưỡng đam mê và giỏi toán

H.T| 13/05/2013 13:13

(HNMO) - Đối diện với các con số, các phép tính phức tạp hay những hình học rối rắm có thể khiến học sinh sợ và ngại học môn toán.


Về mặt nội dung, sách tuyển chọn các bài toán hay, toán khó theo chương trình giáo dục tiểu học Việt Nam. Đến với mỗi cuốn sách trẻ sẽ được thử sức với hơn 500 bài toán giúp rèn luyện các kĩ năng cần thiết về Các số, Đo lường, Phép tính, Hình học, Toán đố, Tổng hợp và Văn hóa Toán học.

Về mặt hình thức, sách được thiết kế để trẻ vừa có thể tự học một mình vừa có thể chơi cùng bạn bè như cách thức chơi của bộ sách nổi tiếng Incollables (Nhà thông thái) tại Pháp và Mỹ. Lấy ý tưởng từ việc đọc sách như tổ chức một trò chơi thú vị mà bộ sách Nhà thông thái đã đem đến cho độc giả, Công ty VHGD Long Minh tiếp tục mua bản quyền kiểu dáng thiết kế từ NXB PlayBac (Pháp) để cho ra đời bộ sách Giỏi toán. Mỗi cuốn sách được thiết kế theo hình chữ nhật nhỏ xinh gồm 2 tập thẻ quạt gồm các tấm thẻ Hỏi nhanh – Đáp gọn xen kẽ nhau, giúp trẻ dễ dàng mang theo và sử dụng ở mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, ở mỗi bài tập các họa sĩ luôn lồng ghép những hình ảnh minh họa đẹp và sinh động, gợi thêm cảm hứng giúp trẻ nuôi dưỡng đam mê đối với môn toán học.

Tác giả bộ sách là nhà giáo ưu tú Phạm Đình Thực, tác giả quen thuộc của hơn 400 cuốn sách viết về môn toán và Phương pháp dạy toán cho giáo viên, cho phụ huynh và cho học sinh tiểu học. Ngoài ra ở cuốn Giỏi toán lớp 3, Giỏi toán lớp 4 và Giỏi toán lớp 5, các em còn có dịp thi tài giải toán cùng các siêu toán, với các bài toán khó do các học sinh giỏi ra đề, đó là các tác giả Đậu Hải Đăng – Huy chương vàng, Nguyễn Tạ Duy – Huy chương bạc và Nguyễn Hùng Tâm – Huy chương bạc trong kì thi Học sinh giỏi toán Quốc tế (IOM) lần thứ 53 năm 2012.

Sách nằm trong tủ sách Nhà thông thái do Công ty VHGD Long Minh & NXB Dân Trí ấn hành. Giá bìa: 96000đ/ cuốn; Số trang: 240/ cuốn; Kích thước: 17 × 6 cm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp học sinh tiểu học nuôi dưỡng đam mê và giỏi toán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.