Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi cô giáo phải thực sự là người mẹ thứ hai của các cháu

Tuấn Lương| 18/05/2013 12:05

(HNMO) - Ngày 18-5, UBND quận Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức lễ khánh thành dự án xây dựng Trường mầm non Lê Đại Hành (cơ sở 2).


Đến dự có Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi…


Dự án xây dựng TMN Lê Đại Hành (cơ sở 2) là 1 trong 4 dự án của quận Hai Bà Trưng được lãnh đạo TP giao nhiệm vụ cho UBND quận triển khai thực hiện nhằm xóa các điểm “trắng”, trống TMN công lập trên địa bàn 2 phường Lê Đại Hành và phường Thanh Nhàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng và nguyện vọng của nhân dân. Trường có quy mô 4 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 2.500m2, đủ khả năng tiếp nhận khoảng 400 cháu với 9 lớp học đủ tiêu chuẩn và 3 lớp học chức năng. Trước đó, UBND quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng TMN Thanh Nhàn tại phường Thanh Nhàn. 2 trường còn lại sẽ hoàn thành và kịp đưa vào sử dụng ngay trong năm học 2013-2014 tới đây.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, đơn vị liên quan đã thực hiện công trình đúng tiến bộ, bảo đảm chất lượng. Công trình tuy không lớn nhưng có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thực hiện thành công mục tiêu khắc phục tình trạng thiếu trường, thiếu lớp trong khu vực nội đô của TP Hà Nội. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh: Công trình được hoàn thành vào thời điểm ngay trước ngày sinh nhật Bác càng có ý nghĩa thiêng liêng. Mong muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho con em chúng ta - thế hệ tương lai của đất nước luôn là điều Bác trăn trở và quan tâm lúc sinh thời. Do đó, chúng ta càng có trách nhiệm phải thực hiện tốt lời dạy của Bác. TP yêu cầu quận Hai Bà Trưng chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường tiếp quản để quản lý tốt, phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, chăm lo cho các cháu. Mỗi cô giáo phải thực sự là người mẹ thứ hai của các cháu để phụ huynh của các cháu yên tâm lao động, sản xuất, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi cô giáo phải thực sự là người mẹ thứ hai của các cháu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.