Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm sinh viên bị hủy kết quả trúng tuyển

T.Hoa| 07/06/2013 21:59

(HNMO)- Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa công bố quyết định xử phạt đối với trường ĐH Tài chính Ngân hàng Hà Nội do sai phạm về tuyển sinh không đúng đối tượng và vượt chỉ tiêu


Cụ thể, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT kiểm tra tại trường 571 hồ sơ SV liên thông từ trình độ CĐ lên ĐH năm 2012 có 141 thí sinh chưa đúng đối tượng đào tạo liên thông theo quy định của Bộ. Những thí sinh này tốt nghiệp CĐ loại trung bình, trung bình khá chưa đủ 1 năm làm việc gắn với chuyên môn được đào tạo đã được nhà trường xét cho tham gia dự tuyển và trúng tuyển nhập học.

Ngòai ra, cũng trong năm 2012, trường đã tuyển sinh liên thông từ trình độ CĐ lên ĐH chính quy vượt chỉ tiêu được Bộ GD-ĐT thông báo đến 42,7% (số trúng tuyển nhập học liên thông từ CĐ lên ĐH chính quy là 571 sinh viên trong khi chỉ tiêu chỉ là 400)

Với 2 hành vi vi phạm trên, thanh tra Bộ GD-ĐT đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 140 triệu đồng. Về biện pháp khắc phục hậu quả, trường bị buộc phải kiểm tra, rà soát và hủy bỏ quyết định trúng tuyển đối với các sinh viên trường đã tuyển năm 2012 không đúng đối tượng đào tạo liên thông và 141 sinh viên do đoàn kiểm tra của Bộ qua kiểm tra hồ sơ tại trường đã phát hiện.

Đặc biệt, trường phải hòan trả cho các SV mà trường đã tuyển không đúng đối tượng đào tạo từ trình độ CĐ lên ĐH chính quy năm năm 2012 số tiền đã thu và chịu mọi chi phí tổ chức hòan trả do hành vi vi phạm về đối tượng đào tạo liên thông gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm sinh viên bị hủy kết quả trúng tuyển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.