Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết hợp tác với Tập đoàn Sunwah

Vũ Vân| 09/06/2013 05:44

(HNM) - Ngày 8-6, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông - Trung Quốc) đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Thỏa thuận hợp tác sẽ tập trung vào các nội dung đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học chất lượng cao, phát triển và quốc tế hóa các chương trình đào tạo, chương trình học bổng và trao đổi sinh viên, phát triển các lĩnh vực nghiên cứu hai bên cùng quan tâm, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất của ĐH Quốc gia tại Hòa Lạc; triển khai các chương trình văn hóa thường niên... Là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao hàng đầu của nước ta, ĐH Quốc gia Hà Nội có mối quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều đối tác quan trọng. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Sunwah đã có nhiều hoạt động hợp tác với ĐH Quốc gia Hà Nội thông qua việc tài trợ cho các hội thảo quốc tế, cấp học bổng cho sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, bồi dưỡng giáo viên, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa.

Nhân dịp này, ĐH Quốc gia Hà Nội đã trao bằng tiến sĩ danh dự cho Chủ tịch Tập đoàn Sunwah Jonathan Choi, ghi nhận uy tín cũng như sự đóng góp của ông đối với sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo tại Việt Nam nói chung và ĐH Quốc gia Hà Nội nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết hợp tác với Tập đoàn Sunwah

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.