Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội cho nào cho các ứng viên lập trình Android?

10/06/2013 09:39

Là một trong những hệ điều hành được người sử dụng ưa chuộng nhất hiện nay, Android có quá nhiều “ma lực” để hấp dẫn các khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất.


Theo số liệu nghiên cứu mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường di động Flurry, với mức tăng trưởng 266%, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng smartphone và tablet nhanh thứ 2 thế giới (chỉ sau Colombia).

Cách đây chỉ vài năm, sự xuất hiện của chiếc iPhone đầu tiên đã đánh dấu bước ngoặt trong ứng dụng di động thông minh, mở ra xu thế mới trong làng công nghệ. Tiếp nối sự xuất hiện của kho ứng dụng Apple Store, các chợ ứng dụng của rất nhiều hãng công nghệ lớn khác như Google Play, Amzon AppStore… đã làm bùng nổ thế giới thiết bị thông minh.

Với hơn 6,7 triệu ứng dụng được tải về từ nay đến năm 2014 (theo dự báo của Flurry), lập trình mobile sẽ sớm trở thành phân khúc “hot” nhất trong ngành lập trình. Điểm sáng này đã tiếp thêm niềm tin tưởng và quyết tâm cho những ai lựa chọn lập trình di động là mảnh đất dừng chân của mình.

Tiềm năng về cơ hội việc làm

Thống kê từ một trang web việc làm cho thấy, càng ngày số lượng doanh nghiệp đăng ký tuyển kỹ sư lập trình trên di động càng tăng. So với năm ngoái, vị trí tuyển dụng này tăng thêm 35%. Với mỗi nhà tuyển dụng, họ thường đưa ra số lượng cần từ 3-5 kỹ sư lập trình di động (phần lớn là lập trình viên Andoid) (tương đương nhu cầu từ 462 đến 770 người), trong khi đó số người đăng ký trên website việc làm chỉ khoảng 400. Điều này chứng tỏ dấu hiệu “khát” nhân lực lập trình di động vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, nền tảng Android đang rất phát triển. Sự hỗ trợ từ các nhà sản xuất thiết bị sử dụng nền tảng Android và việc Google đều đặn đưa ra các phiên bản cập nhật tiện ích đã khiến Android ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng. Theo thống kê, hiện tại nền tảng Android đang chiếm hơn 50% thị phần smart phone trên toàn cầu.

Sự phát triển này khiến cho nhu cầu nhân lực lập trình viên gia nhập “làng” Android sẽ tiếp tục tăng lên. Tại Việt Nam, một số đơn vị phần mềm vẫn không ngừng săn lùng nhân tài lập trình Android như: VDC, GoldSoft, VCCorp., PlaySoft, Gameloft…

Kết quả khảo sát trên cho thấy, hiện nay Symbian vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất, nhưng theo dự đoán đến năm 2015 Android của Google sẽ dẫn đầu, tiếp theo là Microsoft Window Phone và Apple iOS


Với vị trí lớn mạnh 2 trong nền tảng di động toàn cầu như hiện nay, “đại gia” Android chắc chắn mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên lập trình Android trong thời gian tới. Ngoài việc phát triển các ứng dụng theo mô hình công ty, bạn có thể tự phát triển và phát hành ứng dụng của mình lên Google play. Cơ hội sẽ có nhiều, nhưng quan trọng là các ứng viên phải biết nắm bắt.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nóng hổi cho những ai muốn theo học lập trình Android, Trung tâm Đào tạo Lập trình di động MobiPro triển khai khóa học ngắn hạn “Chuyên nghiệp với Android” với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngày 1-15/6/2013. Tặng các bạn:
- Một thẻ Hội viên Android trị giá 1 triệu đồng do MobiPro cung cấp
- Với các học viên đăng kí nhóm từ 2 người trở lên, mỗi thành viên sẽ nhận ngay 1 USB 4G.
Địa chỉ liên hệ:
Nhà A17, số 17 Tạ Quang Bửu – Hai Bà Trưng – Hà Nội – 043 8683838
Hoặc truy cập website: www.mobipro.vn
Email:
mobipro@indochinapro.com
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cho nào cho các ứng viên lập trình Android?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.