Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển chọn phi hành gia tại Đại học Bách Khoa Hà Nội

Phương Thảo| 14/06/2013 09:57

Vào ngày 15 và 16/6, trung tâm tuyển chọn người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ sẽ tới Đại học Bách Khoa Hà Nội để tìm kiếm phi hành gia.

Ngày 12/6 vừa qua, trung tướng Phạm Tuân - người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ đã có mặt tại trường Đại học Lao động xã hội để chia sẻ những trải nghiệm quý giá, khó quên trong thời gian làm việc ngoài vũ trụ. Với cương vị đại sứ của chương trình tại Việt Nam, sự có mặt của trung tướng Phạm Tuân trong hai ngày tuyển chọn sắp tới sẽ truyền thêm niềm cảm hứng cho các bạn trẻ.

“Buồng xoay đa chiều” - một trong những thử thách có một không hai tại cuộc tuyển chọn.


Trước khi tới Hà Nội, trung tâm Axe Apollo đã đến ký túc xã Mễ Trì và Làng Sinh viên Hacinco, thu hút hàng nghìn bạn sinh viên tham gia. Dù trời mưa nhưng các bạn vẫn hào hứng tham gia thử thách của chương trình. Nhiều bạn, sau khi thi xong vẫn nán lại để theo dõi phần thi của các bạn khác, thậm chí còn rủ bạn bè mình đến chương trình.

Ngày 15 và 16/6 tới, Trung tâm tuyển chọn phi hành gia Axe Apollo sẽ tới trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Các bạn miền Bắc không chỉ được trung tướng Phạm Tuân truyền lửa, trải nghiệm các thử thách mà còn được hòa mình vào không khí sôi động của những điệu nhảy moonwalk được trình diễn bởi phi hành gia.

Các bạn sinh viên sẽ bắt đầu với hai thử thách dễ ghi điểm là “Thăng bằng không gian” chỉ đòi hỏi bạn phải giữ thăng bằng khi chân không tiếp xúc với mặt đất, sau đó di chuyển trên 5 quả bóng hơi cùng hàng và tiến thẳng về đích. Sau đó, “Bước nhảy không gian” lại là một trải nghiệm không trọng lực thú vị khi bạn sẽ phải mang giày không trọng lực, di chuyển trên đường thẳng và không va phải các chướng ngại vật. Thời gian dành cho lượt đi và về chỉ có 30 giây. Tiếp theo, các bạn phải vượt qua các thử thách đòi hỏi sự dẻo dai, thể lực tốt và cả sự can đảm như “Trọng lực mặt trăng”. Bạn sẽ được treo lên trên không cách mặt đất 1m, di chuyển theo hình vòng tròn mô phỏng quỹ đạo mặt trăng và lấy được càng nhiều chai Axe càng được nhiều điểm.

Ngoài ra, thử thách “Buồng xoay đa chiều” rất khó vì người chơi bị xoay vòng tròn 360 độ trong 60 giây. Cuối cùng “Đảo ngược không gian” đòi hỏi bạn phải di chuyển vòng tròn trong khi hai chân được treo lên cao. Ngoài việc giữ thăng bằng, bạn phải gom được thật nhiều chai vật cản và ném vào trong giỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển chọn phi hành gia tại Đại học Bách Khoa Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.