Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tra cứu kết quả học tập qua Zalo

01/07/2013 16:37

Sinh viên và phụ huynh của Cao đẳng thực hành FPT (FPT Polytechnic) hiện có thể tra cứu thông tin kết quả học tập, thời khóa biểu... hoàn toàn miễn phí và mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo.


Cách thức tra cứu thông tin rất đơn giản, sinh viên và phụ huynh chỉ cần gửi tin nhắn đến tài khoản FPT Polytechnic (Poly) trên Zalo theo cú pháp quy định. Các sinh viên và phụ huynh có thể đăng kí số điện thoại của mình với nhà trường để sử dụng tiện ích này hoàn toàn miễn phí. Thông tin chi tiết tham khảo tại tại đây.

Tiến sĩ Đàm Quang Minh, giám đốc FPT Polytechnic Việt Nam, cho biết nhà trường sẽ sử dụng Zalo như một kênh thông tin chính thống để chủ động thông báo cho sinh viên về các tin tức liên quan. Ngược lại, phụ huynh, sinh viên có thể nhắn tin để truy vấn các thông tin học tập của sinh viên. Nguồn thông tin cung cấp rất đa dạng, phù hợp với việc quản lý học tập cũng như kết quả thi cử như: các thông tin thời khóa biểu, thông báo, môn học, điểm số, điểm danh hàng ngày của sinh viên...

Ví dụ, khi soạn tin POLY hoặc POLY_KETQUA, phụ huynh sẽ nhận được thông tin kết quả học tập của con em mình được tích lũy kể từ khi nhập học đến thời điểm nhắn tin. Đối với các môn đã hoàn thành, hệ thống sẽ trả về điểm của các môn này và ngược lại nếu môn học chưa kết thúc sẽ trả về tỉ lệ có mặt của sinh viên trên tổng số các buổi đã học của môn đó.

“Chúng tôi quyết định sử dụng Zalo để cung cấp thông tin cho sinh viên vì đây là phần mềm nhắn tin phổ biến và rất ổn định. Việc tích hợp dịch vụ cũng khá dễ dàng vì đội ngũ phát triển Zalo là các kỹ sư Việt Nam nên có thể nhanh chóng phát triển các chức năng theo yêu cầu đặc thù của ngành giáo dục”, ông Minh chia sẻ.

Như vậy, bên cạnh mục đích thông tin liên lạc thuần túy, Zalo ngày càng được sử dụng rộng rãi và linh hoạt hơn trong nhiều mặt của đời sống: kinh doanh trên mạng, phong trào cộng đồng đến giáo dục.

Ông Vương Quang Khải, Phó TGĐ VNG chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi Zalo đã vượt qua giới hạn là công cụ liên lạc để trở thành tiện ích phổ biến trong cuộc sống. Tôi hy vọng Zalo sẽ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nữa để có thể mang đến nhiều giá trị hơn cho cộng đồng”.

Là ứng dụng nhắn tin trên di động miễn phí, mọi lúc mọi nơi, tốc độ truy cập nhanh, Zalo đang trở thành ứng dụng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Việc Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic quyết định sử dụng Zalo làm phương tiện hỗ trợ việc học tập là bước phát triển mới giữa giáo dục và công nghệ nhắn tin miễn phí, nhằm phục vụ tối đa cho sinh viên và sự phát triển của ngành giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tra cứu kết quả học tập qua Zalo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.