Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bố trí đủ phương tiện đưa đón thí sinh

Tuấn Lương, Thành Tâm, Linh Nhi| 02/07/2013 05:57

(HNM) - Nhằm chuẩn bị cho kỳ thi ĐH, CĐ năm 2013, các nhà ga, bến tàu và doanh nghiệp vận tải đã chuẩn bị phương tiện, nhân lực phục vụ thí sinh một cách chu đáo, thuận lợi nhất.

Ảnh: VnExpress


Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội cho biết, trong các ngày cao điểm, tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách sẽ tăng thêm 100-130%; tại bến xe Giáp Bát lượng khách sẽ tăng thêm 80-90%; bến xe Gia Lâm lượng khách sẽ tăng thêm 60-70%. Công ty đã lên kế hoạch tăng cường 570 lượt xe khách tại các bến và chỉ đạo các bến xe phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng tranh giành khách, ép giá…

Đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, đã yêu cầu các xí nghiệp bố trí 70 xe dự phòng trên 35 tuyến xe buýt chính, sẵn sàng giải tỏa hành khách tại các bến xe; trong các ngày cao điểm, sẽ tăng tần suất hoạt động các tuyến xe buýt từ các bến xe liên tỉnh nối với khu vực xung quanh các trường ĐH, CĐ. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cũng bố trí thêm 2 đoàn tàu nhanh Hà Nội - Vinh và Hà Nội - Huế. Tất cả các thí sinh đi thi và thân nhân đi cùng được giảm 10% giá vé trên các đoàn tàu khách. Thí sinh nhập học vào các trường ĐH, học viện, CĐ, trung học, dạy nghề cũng được giảm 10% giá vé các loại.

* Ngày 1-7, Thành đoàn Hà Nội triển khai hoạt động "Cùng bạn đi thi". 120 tình nguyện viên sẽ tham gia giúp 237 thí sinh của 3 tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Ninh Bình về Hà Nội dự thi vào các trường ĐH, CĐ. Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ thí sinh tìm kiếm nhà trọ giá rẻ, miễn phí, điểm ăn uống hợp vệ sinh; đưa đón thí sinh đi thi; chia sẻ kinh nghiệm thi cử…

* Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (CATP Hà Nội) cho biết, trong thời gian diễn ra 3 đợt thi, CSGT chủ yếu hướng dẫn giao thông, không xử phạt các trường hợp thí sinh, người nhà đưa thí sinh đi thi vi phạm TTATGT, trừ trường hợp cố tình vi phạm. Phòng CSGT bố trí lực lượng ứng trực 24/24h để hướng dẫn giao thông cho thí sinh ngoại tỉnh, bảo đảm không có thí sinh chậm giờ thi vì lý do giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố trí đủ phương tiện đưa đón thí sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.