Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ khoa ĐH Y chính thức được tạm hoãn nhập ngũ

Theo VTCNews| 19/08/2013 15:45

Lãnh đạo xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội cho biết em Nguyễn Hữu Tiến đã chính thức được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.


Ông Nguyễn Văn Phùng - Chủ tịch UBND xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội cho biết trường hợp thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến đã được địa phương ưu tiên cho tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Ông Phùng cũng khẳng định: “Trong luật nghĩa vụ quân sự đã quy định mọi thanh niên đủ 18 tuổi đều phải đi khám tuyển. Tuy nhiên hội đồng nghĩa vụ quân sự của xã sẽ căn cứ vào số lượng thanh niên trúng tuyển và chỉ tiêu để xét gọi nhập ngũ những đối tượng nào”.

Thủ khoa ĐH Y Hà Nội Nguyễn Hữu Tiến đã chính thức được hoãn nghĩa vụ quân sự.


Lãnh đạo xã Phương Tú cũng cho biết thêm, đối với các gia đình cận nghèo, chỉ có một thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự là lao động chính, dù không đỗ đại học xã vẫn ưu tiên tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Gia đình em Nguyễn Hữu Tiến cũng là một trong những hộ cận nghèo của xã. Vì vậy, khi có giấy báo trúng tuyển đại học, địa phương đã tạo điều kiện cho Tiến tạm hoãn nghĩa vụ quân sự để nhập học.

Được biết, năm 2013, xã Phương Tú có 20 thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe để nhập ngũ. Ngày 14/8, hội đồng nghĩa vụ quân sự của xã đã phát lệnh nhập ngũ đối với 14 thanh niên. Các thanh niên này sẽ lên đường nhập ngũ vào ngày 6/9.

“Không riêng gì trường hợp của em Nguyễn Hữu Tiến, trong số này còn có 5 em cũng đỗ đại học đều được xét duyệt tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Đây là chính sách ưu tiên của xã đã được thực hiện nhiều năm qua”, Chủ tịch UBND xã Phương Tú khẳng định.

Khi nhận được thông tin được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, cả gia đình em Nguyễn Hữu Tiến đều rất vui mừng. Chú Nguyễn Hữu Định (bố của Tiến) chia sẻ: “Tôi rất mừng và hạnh phúc khi con có thể tiếp tục học và thực hiện ước mơ của mình”.

Trong khi đó, dù khá vui mừng khi được chính thức tạm hoãn nghĩa vụ quân sự nhưng thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến vẫn cảm thấy lo lắng vì chưa nhận được giấy báo nhập học. Trong khi đó, người em trai Nguyễn Hữu Tiền đã nhận được giấy báo nhập học của ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Tiến cũng cho biết, trong ngày hôm nay sẽ lên tìm hiểu thông tin trên văn thư xã vì lo lắng giấy tờ bị thất lạc.

Được biết, ĐH Y Hà Nội sẽ nhập học vào ngày 22/8 và Tiến cùng gia đình sẽ lên Hà Nội trước đó 1 ngày để ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ khoa ĐH Y chính thức được tạm hoãn nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.