Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay 5-9, hơn 19 triệu học sinh cả nước vào năm học mới

Thống Nhất| 05/09/2013 05:52

(HNM) - Ngày 5-9, hơn 19 triệu HS thuộc các cấp học trên phạm vi cả nước dự lễ khai giảng năm học mới 2013-2014. Trong đó, số HS tiểu học có hơn 7,4 triệu, tăng hơn 200 nghìn HS so với năm học trước; cấp THCS gồm 4,9 triệu HS; THPT có 2,7 triệu, giảm 80 nghìn HS so với năm trước.


Quy mô trường, lớp năm nay của cả nước tiếp tục tăng, tổng cộng có khoảng 42 nghìn cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, bảo đảm đủ chỗ học cho HS ở mọi vùng miền. Một số địa phương, chủ yếu là các thành phố lớn - những nơi có số lượng HS vào lớp 1 tăng mạnh - đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đáp ứng nhu cầu học cho HS.

Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, nhiệm vụ trọng tâm của các cấp học trong năm học 2013-2014 là tăng cường kiểm tra, giám sát điều kiện bảo đảm chất lượng dạy học (gồm cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và chất lượng đội ngũ), tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy gắn với đổi mới kiểm tra, đánh giá; điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản, tăng cường hình thức dạy học tích hợp liên môn... Riêng với cấp học mầm non, Bộ GD-ĐT lưu ý các địa phương triển khai yêu cầu mới - không tổ chức dạy trẻ tập tô, tập viết chữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay 5-9, hơn 19 triệu học sinh cả nước vào năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.