Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội Hiệp hội cựu lưu học sinh các nước Đông Nam Á tại Nhật Bản

Thanh Hải| 07/09/2013 14:22

(HNMO) - Sáng 7-9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Câu lạc bộ cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản (JAV) đã phối hợp tổ chức Đại hội Hiệp hội cựu lưu học sinh các nước Đông Nam Á tại Nhật Bản (ASCOJA) lần thứ 20.

Ảnh: Báo Giáo dục và thời đại



Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức đại hội này và cũng là hoạt động quan trọng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và kỷ niệm 40 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản. Hơn 350 đại biểu, trong đó có gần 250 đại biểu quốc tế đã tham dự Đại hội.

Với chủ đề: "ASCOJA hướng tới sự hợp tác và phát triển ASEAN + Nhật Bản", đại hội lần thứ 20 này, diễn ra từ ngày 6 đến 8-9, sẽ tập trung thảo luận về các đề tài ngoại giao, môi trường, giáo dục, khoa học công nghệ... mà các thành viên quan tâm, có tầm nhìn mới làm tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước ASEAN và giữa ASEAN với Nhật Bản.

Được biết, khi mới ra đời năm 1977, ASCOJA chỉ có 5 thành viên sáng lập là Indonesia, Singapore, Philippines, Malaysia, Thái Lan. Đến nay, Hiệp hội đã có đầy đủ thành viên của 10 nước Đông Nam Á. JAV được thành lập ngày 10-5-2001, là thành viên của Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản và trở thành thành viên chính thức của ASCOJA từ năm 2007. Việc tổ chức Đại hội ASCOJA 20 tại Hà Nội sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và thành tựu sự nghiệp Đổi mới của chúng ta với bạn bè quốc tế, qua đó góp phần nâng cao uy tín của Việt Nam trong khu vực, tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nước ASEAN và với Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Hiệp hội cựu lưu học sinh các nước Đông Nam Á tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.