Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm ra thủ phạm khiến gần 200 học sinh nghỉ học

Theo Văn Chung| 12/09/2013 15:29

Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (CATP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tìm ra được đối tượng nhắn tin khiến hàng trăm học sinh nghỉ học ở Trường Tiểu học Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Thượng tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (CATP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tìm ra được đối tượng nhắn tin khiến hàng trăm học sinh nghỉ học ở Trường Tiểu học Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Danh tính đối tượng chưa được tiết lộ nhưng Thượng tá Sơn cho biết đối tượng đã khai nhận hành vi nhắn tin của mình.

Trước đó, chiều 5/9, hàng trăm phụ huynh của Trường Tiểu học Hạ Đình rất bất ngờ khi nhận được tin nhắn từ hệ thống liên lạc điện tử của trường với nội dung: “Trường Hạ Đình thông báo: Ngày mai 6/9 học sinh toàn trường được nghỉ học do nhà trường bận công việc đột xuất. Thứ hai, 9/9 học sinh đi học bình thường.”

Nội dung tin nhắn thất thiệt gửi đến các phụ huynh trong ngày 5-9

Mặc dù ban giám hiệu Trường Tiểu học Hạ Đình đã phát hiện ra sự việc và gửi tin nhắn đính chính tới các phụ huynh, tuy nhiên, trong buổi học ngày 6/9 vẫn có tới 182 học sinh nghỉ.

Chưa dừng lại ở đây, kẻ gian tiếp tục sử dụng hệ thống sổ liên lạc điện tử để gửi thêm một tin nhắn với nội dung: “Trường Hạ Đình tiến hành nâng cấp một số thiết bị phục vụ cho dạy học, đề nghị phụ huynh đóng góp 200.000/học sinh + 1,2 triệu (gồm tiền học, bán trú, SLLDT…)” - dù nhà trường khẳng định không có chủ trương này.

Sáng 9/9, Trường Tiểu học Hạ Đình có đơn gửi Công an thành phố Hà Nội đề nghị hỗ trợ điều tra, làm rõ sự việc.

Theo thông tin ban đầu, kẻ gian đã đăng nhập vào hệ thống của trường liên tục trong các ngày 4/9, 5/9 với địa chỉ IP tĩnh là 58.187.71.23 và 123.16.240.120. Trên cơ sở này, đối tượng truy cập và sử dụng số điện thoại liên lạc của phụ huynh, từ đó gửi đi các tin nhắn có nội dung không chính xác.

Điều đáng nói hơn, đối tượng trên còn xâm nhập vào hệ thống của các trường khác như Tiểu học Ngôi sao, Tiểu học Brendon... Thậm chí, trong chiều 5/9, đối tượng còn xuất hiện toàn bộ danh sách học sinh Trường Hạ Đình ra ngoài, đồng thời nhập danh sách này vào Trường Ngôi sao và sửa lại một số số điện thoại nhằm mục đích riêng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm ra thủ phạm khiến gần 200 học sinh nghỉ học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.