Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tuyên dương 6 học sinh đoạt giải quốc tế

Thống Nhất| 17/01/2014 06:18

(HNM) - Chiều 16-1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì lễ tuyên dương các học sinh (HS) đạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi các môn khoa học trẻ quốc tế năm 2013 diễn ra tại Ấn Độ.



Được sự ủy quyền của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập đội tuyển tham dự cuộc thi này với 6 HS của các trường THPT. Kết quả, cả 6 thành viên đội tuyển dự thi đều đoạt giải, trong đó em Lê Mạnh Tuấn (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đoạt HCV; các em Khuất Duy Hồng (Trường THPT chuyên Sơn Tây), Lê Bá Trường Giang (Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ), Đào Vũ Quang, Trần Nhật Quang, Phạm Quang Hiếu (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) giành HCB. Đây là thành tích cao nhất qua 7 lần HS Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Ảnh: KTĐT


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã trao Bằng khen và phần thưởng cho 6 HS đoạt huy chương (trong đó HS đoạt HCV được thưởng 10 triệu đồng; HS đoạt HCB được thưởng 7 triệu đồng).

6 thầy, cô giáo là những người có nhiều đóng góp cho thành tích của đội tuyển cũng được tuyên dương, khen thưởng. Chủ tịch UBND thành phố chúc mừng, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của HS, giáo viên, phụ huynh và khẳng định kết quả này là vinh dự, tự hào của Thủ đô. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Hà Nội là mảnh đất có truyền thống văn hiến, hiếu học. Thành tích này của thế hệ trẻ Thủ đô đang góp phần bồi đắp và phát huy truyền thống ấy. Chủ tịch UBND thành phố mong rằng, các nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó chú trọng đến việc phát hiện, đào tạo nhân tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên dương 6 học sinh đoạt giải quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.